ชวนเยาวชนประกวดวาดภาพหัวข้อ “บวร ความสุข ความผูกพันของสังคมไทย” ในโครงการจินตนาการ สืบสาน วรรณกรรมไทยกับอินทัช ปีที่ 13


หลังประสบความสำเร็จจากการเชิญชวนเยาวชนไทย ร่วมถ่ายทอดจินตนาการจากแรงบันดาลใจที่ได้รับจากวรรณกรรมเล่มโปรดสู่ผลงานศิลปะจากปลายพู่กันอย่างต่อเนื่อง บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าสานต่อโครงการ “จินตนาการ สืบสาน วรรณกรรมไทยกับอินทัช ปีที่ 13” เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนรักการอ่าน ภูมิใจในภาษาและวรรณกรรมไทย พร้อมสืบสานมรดกทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของไทย ผ่านการถ่ายทอดแรงบันดาลใจที่ได้รับจากการอ่านนำเสนอเป็นภาพวาดจากจินตนาการของตนเอง ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ และเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1.4 ล้านบาท
โดยปีนี้ อินทัช ได้จัดการประกวดวาดภาพในหัวข้อ “บวร ความสุข ความผูกพันของสังคมไทย” เพื่อกระตุ้นให้เกิดการตระหนักรู้ถึงบทบาท หน้าที่ และความสำคัญของ “บ้าน วัด โรงเรียน” (บวร) ซึ่งเปรียบเสมือนสามเสาหลักที่ยึดโยงความสัมพันธ์ของคนในสังคมไทยเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งยังเป็นกลไกสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนให้คนในชุมชนร่วมกันคิด พัฒนา สร้างสรรค์ และบริหารจัดการชุมชนของตนเองให้เข้มแข็ง
 คุณสมบัติผู้ส่งผลงานเข้าประกวด
·      เยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับประถมศึกษาปีที่ 46
·      เยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น-ตอนปลาย หรือเทียบเท่า
·      เยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษา

กติกาการส่งผลงานเข้าประกวด
1.     อ่านวรรณกรรมที่ตนเองชื่นชอบในบทหรือตอนที่ตรงกับหัวข้อ “บวร ความสุข ความผูกพันของสังคมไทย” แล้วใช้จินตนาการถ่ายทอดสิ่งที่อ่านเป็นภาพวาดให้ตรงตามเนื้อหาในช่วงตอนที่คัดเลือก
2.     ผลงานต้องสอดคล้องกับเนื้อหาที่เลือกมา โดยสามารถใช้เทคนิคลายเส้น หรือเทคนิคสีที่ตนเองถนัด อาทิ สีน้ำ สีน้ำมัน สีโปสเตอร์ สีฝุ่น สีไม้ สีเทียน สีชอล์ก เป็นต้น (ห้ามใช้คอมพิวเตอร์หรือเทคนิคดิจิตอลตกแต่งภาพโดยเด็ดขาด)
3.     ผลงานต้องไม่นำเสนอสิ่งที่รุนแรง หดหู่ หรือก่อให้เกิดความหมายในด้านลบ
4.     ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นผลงานต้นฉบับ สร้างสรรค์ด้วยฝีมือตนเอง (ห้ามคัดลอกภาพผลงานของบุคคลอื่น ไม่ว่าทั้งหมดหรือส่วนหนึ่งส่วนใด) ไม่เคยนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ ไม่เคยนำออกมาจำหน่าย ไม่เคยตีพิมพ์หรือเผยแพร่ ไม่เคยนำเข้าร่วมประกวด หรือชนะการประกวดภาพดังกล่าวจากที่ใดมาก่อน
5.     ขนาดผลงาน (ไม่รวมกรอบและฐาน)
·      ประถมศึกษาตอนปลาย ถึงระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ขนาดผลงาน ไม่ต่ำกว่า 30 x 40 ซม.
·      มัธยมศึกษาตอนปลาย ขนาดผลงาน ไม่ต่ำกว่า 60 x 80 ซม.
·      อุดมศึกษา ขนาดผลงาน ไม่ต่ำกว่า 100 x 120 ซม.
6.     กรอกใบสมัคร และแบบสอบถามตามแบบฟอร์มใน www.intouchcompany.com
7.     กรอกหนังสือรับรองผลงานและประทับตราโรงเรียน ชมรม สถาบัน หรือกลุ่มที่สอนศิลปะตามแบบฟอร์มใน www.intouchcompany.com (ยกเว้นระดับอุดมศึกษา)
8.     สิ่งที่ต้องส่งมาด้วย ได้แก่ ใบสมัคร / หนังสือรับรองผลงาน / สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน / วรรณกรรมที่เลือก (คัดลอกเฉพาะตอนที่นำมาวาดภาพ ความยาวไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ เอ 4) / เหตุผลที่เลือกวรรณกรรมนั้น ๆ (ความยาวไม่น้อยกว่า 10 บรรทัด ไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ เอ 4) / แบบสอบถาม
9.     ผู้จัดการประกวดงดพิจารณาผลงานที่มีข้อมูลไม่ครบตามข้อกำหนด
10.  สามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ไม่จำกัดจำนวนภาพ แต่จะได้รับรางวัลสูงสุดเพียงรางวัลเดียวเท่านั้น

ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ทาง : ระบุชื่อโครงการ “จินตนาการ สืบสาน วรรณกรรมไทยกับอินทัช ปีที่ 13
1.     ไปรษณีย์ : จ่าหน้าซองถึง ตู้ ปณ.1118 ปณฝ. เพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพมหานคร 10311
2.     นำส่งด้วยตนเอง : บริษัท โอเวชั่น สตูดิโอ จำกัด อาคารทัศนียา ชั้น 1 เลขที่ 625 ซ.รามคำแหง 39 ถ.ประชาอุทิศ แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร 10310 (เว้นวันหยุดราชการ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เปิดรับสมัครผลงานตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2562 ทั้งนี้ ผลการคัดเลือกและการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สุด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 082-796-1670-1 หรือ 02-118-6953 ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.intouchcompany.com / FB : intouchstation หรือ Line ID : Jintanakarn.intouch



ความคิดเห็น