"ของดีชายแดนใต้" ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 12 - 18 สิงหาคม 2563 ณ ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขากำแพงเพชร

 

ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นำผู้ประกอบการในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส สตูล และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา   คืออำเภอจะนะ นาทวี  เทพา และอำเภอสะบ้าย้อย ร่วมจัดงานเทศกาล "ของดีชายแดนใต้" ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 12 - 18 สิงหาคม 2563 ณ ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขากำแพงเพชร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร
 โดยครั้งนี้ ได้นำสินค้าของดีที่ขึ้นชื่อในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้าให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ได้ร่วมชม ชิม ช้อป กับสุดยอดของสินค้า เครื่องดื่ม สินค้าภูมิปัญญา เสื้อผ้า ข้าวยำปักษ์ใต้ อาหารภาคใต้ ของใช้ของที่ระลึก ไม่ว่าจะเป็นผ้าบาติก ไข่มุก สร้อยหิน สมุนไพร อาหาร เครื่องดื่มและขนมพื้นเมืองอร่อยๆ จากชายแดนภาคใต้กว่า 130 ร้านค้า และนอกจากนี้ ยังได้ร่วมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมของภาคใต้ให้ชมภายในงานตลอดทั้งวันอีกด้วย ยังมีกิจกรรมการลดแลก แจกแถมแก่ผู้เข้ามาเที่ยวในงาน และยังมีการแจกของที่ระลึกจากศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในทุกๆ วัน อีกด้วย 
นายบุญธรรม มุณีกาญจน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.   (กระทรวงพาณิชย์) และเจ้าหน้าที่จากกองส่งเสริมแอละสนับสนุนงานด้านพัฒนาฝ่านพลเรือน ศอ.บต. ร่วมเป็นตัวแทนของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้มาเยี่ยมตรวจความเรียบร้อยก่อนที่งานของดีชายแดนใต้ จะเป็นอย่างเป็นทางการในวันนี้ ร่วมทั้งให้ขวัญกำลังใจแก่ผู้ประกอบการในการออกบูธจำหน่ายสินค้าในครั้งนี้ด้วย โดยผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้ย้ำแก่ผู้ประกอบการอย่างสม่ำเสมอให้ซื่อสัตย์แก่ลูกค้า และต้อนรับลูกค้าในการมาเยี่ยมชนสินค้าของเรา เพื่อให้ชาวจังหวัดกำแพงเพชร รู้สึกภูมิใจต่อการได้มาซื้อสินค้าในงานของดีชายแดนใต้ในครั้งนี้
สำหรับ การจัดงานเทศกาล "ของดีชายแดนใต้" ของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ในจังหวัดกำแพงเพชรครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ของปี 2563 โดยครั้งแรกได้ผ่านพ้นมาแล้วที่จังหวัดนครสวรรค์ จัดเมื่อวันที่ 3 – 9 สิงหาคม 2563 มีผู้คนให้ความสนใจจำนวนมาก จนทำให้มียอดขายกว่า 10 ล้านบาท ทำให้ผู้ประกอบการทุกรายมีกำลังใจในการออกบูธจำหน่ายสินค้ามากยิ่งขึ้น และเทศกาลของดีชายแดนใต้ จะมีการจัดหมุนเวียนต่อเนื่องในทุก ๆ ภาค โดยครั้งที่ 3 มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 21 – 27 สิงหาคม 2563 นี้ ณ จังหวัดลำปาง
ภายในงานยังคงได้ปฏิบัติตามมาตรการโควิด - 19 สำหรับผู้ประกอบการ และประชาชนที่มาร่วมงาน  มีจุดลงทะเบียนก่อนเข้างานและออกจากงาน โดยให้สแกนคิวอาร์โคดไทยชนะด้วยโทรศัพท์สมาร์ทโฟน จุดบริการล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล นอกจากนี้ ได้ทำสัญลักษณ์รักษาระยะห่างของจุดบริการอย่างน้อย 1 เมตร และให้มีการสวมหน้ากากอนามัยตลอดทั้งงาน

ความคิดเห็น