Open house หอธรรมพระบารมี 25-26 พฤศจิกายนนี้ เชิญสัมผัสความเป็นหนึ่งเดียว ของสถานที่ปฏิบัติธรรม ที่แวดล้อมด้วยผลงานศิลปะ และธรรมชาติที่สงบงดงาม

เชิญกราบนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ พระพุทธบารมี   น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชการที่ 9  ชมนิทรรศการ ผลงานศิลปะ ที่เนื่องด้วยในหลวงรัชกาลที่ 9 ในหลวงรัชกาลที่10 และพระบรมวงศานุวงศ์  ร่วมสนทนาธรรม  ร่วมกิจกรรมเจริญสติ  ชมการสร้างผลงานของศิลปิน ร่วมชมผลงานศิลปะแขนงต่างๆ จากศิลปินแห่งชาติ ศิลปินร่วมสมัย และศิลปินรุ่นใหม่ พร้อมบริการด้วยอาหาร กาแฟ และเบเกอรี่ที่คัดสรร

หอธรรมพระบารมี 

หนึ่งเดียวของสถานที่ปฏิบัติธรรมที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติ ผสมผสานกับผลงานศิลปะจากศิลปินระดับชาติ  เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมตามหลักสติปัฏฐานสี่  ในแนวทางการอบรมพัฒนาจิตเพื่อให้เกิดปัญญาและสันติสุข หลักสูตรคุณแม่สิริ กรินชัย ที่ดำเนินการมายาวนานกว่า 30 ปี ณ วัดผาณิตาราม และปิดดำเนินการไปถึง 3 ปี ในช่วงโควิด ขณะนี้เปิดดำเนินการในหลักสูตรต่างๆแล้วอย่างต่อเนื่อง ผู้เข้าร่วมกิจกรรม จะได้รับการดูแลจากวิทยากร ฟังธรรมและตอบคำถามจากพระอาจารย์สุรศักดิ์ จรณธัมโม รวมถึงการบรรยายธรรมจากผู้มีประสบการณ์นำการปฏิบัติไปใช้ในชีวิตประจำวัน  

ขณะนี้เปิดดำเนินการในหลายหลักสูตร เพื่อรองรับผู้สมัครที่ต่างกัน ทั้งนักเรียน นิสิต นักศึกษา และบุคลทั่วไป ในหลักสูตร บารมีธรรม ธรรมมะอรุณรุ่ง คำตอบ 

นอกจากนั้น ยังเปิดหลักสูตรที่มีกิจกรรมการเจริญสติที่สนุกสนาน เหมาะสมกับวัย สำหรับเยาวชน อีกด้วย 

“ สิ่งที่โม ได้จากที่นี่ คือการเรียนรู้ ที่จะมีสติเพื่อเป็นพื้นฐานการใช้ชีวิต อยากบอกว่าการปฏิบัติธรรม ไม่ได้ลำบากอย่างที่คิด เพราะความเป็นอยู่ที่นี่สะดวกสบาย ขอแค่ตั้งใจที่จะเรียนรู้ และนำสิ่งที่ได้จากที่นี่ไปฝึกฝนพัฒนาตัวเองต่อไป “ โมรียา จุฑานุกาล

“ อยากให้ทุกคนมีโอกาสมาลองดู เมื่อเราเข้าใจธรรมมะมากขึ้น จะทำให้เราเข้าใจตัวเองและผู้อื่นมากขึ้น เมได้รู้จักคำว่า ปัจจุบัน ได้เรียนรู้วิธีที่จะอยู่กับปัจจุบัน และรู้ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการอยู่กับปัจจุบันอย่างมีสติ “ เอรียา จุฑานุกาล

โปรกอล์ฟชาวไทย สองพี่น้อง หนึ่งของโลก ‘โปรโม-โปรเม จุฑานุกาล’ 

Cr.ภาพ : ig Moriya Jutanugarn

ผู้สนใจสามารถ ลงทะเบียนปฏิบัติธรรมได้ทาง www.kondee.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดใด 


ความคิดเห็น