“สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ปี 2565” โดยททท.ที่สวนสันติชัยปราการ นักท่องเที่ยวคึกคัก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประเดิมเทศกาลแรกของฤดูท่องเที่ยว จัดงาน “สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ปี 2565” ภายใต้แนวคิด “Amazing Night Light of Loi Krathong” ส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวที่สะท้อนคุณค่า “วิถีไทย” และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ระหว่างวันที่ 6-8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ สวนสันติชัยปราการ กรุงเทพมหานคร สร้างความประทับใจ นักท่องเที่ยวแห่ลอยกระทงคึกคักตลอดทั้ง 3 วันของการจัดงาน
นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมรับประสบการณ์ Amazing Experience ได้เรียนรู้ความเป็นไทย และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ
“งานนี้จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นภาพลักษณ์ประเทศไทย ที่เน้นย้ำความสุข และคุณค่า “วิถีไทย” ตลอดจนประสบการณ์ใหม่ของประเพณีลอยกระทงที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะเป็นการเพิ่มศักยภาพ การท่องเที่ยวในอนาคตให้เป็นไปอย่างมีคุณภาพ และกระจายรายได้สู่เศรษฐกิจของประเทศได้อย่างยั่งยืน”
“งานสีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ปี 2565” นำเสนอในรูปแบบย้อนยุคผสมผสาน ความทันสมัยของเทคโนโลยี และสะท้อนความรุ่งเรืองของวัฒนธรรมใน 5 พื้นที่เอกลักษณ์ เพื่อนำไปสู่ การเดินทางเชื่อมโยงพื้นที่จัดงานประเพณีลอยกระทงที่มีเอกลักษณ์ทั่วประเทศ ได้แก่ ประเพณียี่เป็ง จ.เชียงใหม่ ประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป ๑๐๐๐ ดวง จ.ตาก ประเพณีลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟ จ.สุโขทัย ประเพณีลอยกระทงกาบกล้วย จ.สมุทรสงคราม และประเพณีลอยกระทงสมมาน้ำคืนเพ็งเส็งประทีป จ.ร้อยเอ็ด โดยภายในงาน ได้นำจุดเด่นของกระทง 5 พื้นที่เอกลักษณ์ มาสร้างสรรค์เป็นกระทง ไฟประยุกต์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพความประทับใจ
โดยไฮไลท์ของวันที่ 8 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันลอยกระทง ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 ได้จัดขบวนแห่ “ศรัทธามหานที แห่งรัตนโกสินทร์” ที่สะท้อนความเชื่อและความศรัทธาที่มีต่อสายน้ำมาแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีผู้ร่วมขบวน 100 คน  โดยนักแสดง ปุ๊กลุก - ฝนทิพย์ วัชรตระกูล แต่งกายเป็นนางนพมาศ นั่งบนเสลี่ยง งานนี้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่นอกจากจะเก็บภาพบรรยากาศภายในงานแล้ว หลายคนได้ร่วมลอยกระทง จากกระทงที่ประดิษฐ์ขึ้นเอง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ททท.จัดไว้ในโซนDIY เป็นอีกกิจกรรม ที่สร้างความประทับให้กับหลายๆคน 

ความคิดเห็น