BNI - จัดประชุมสร้างโอกาสเพื่อคนทำธุรกิจSME สู่ตลาดโลกระหว่างวันที่ 7-10 พ.ย 2018 ณ Centara @ Central world

BNI - Business Network International Inc ก่อตั้งขึ้นในปี 1985 ประเทศสหรัฐอเมริกา โดย Dr. Ivan Misner เป็นองค์กรที่สร้างระบบ Referral Marketing เพื่อให้นักธุรกิจ ในกลุ่มผู้ประกอบการ SME นำไปใช้ในการขยายตลาดและหาลูกค้ารายใหม่ๆกล่าวได้ว่า BNI เป็นองค์กรที่ให้ความรู้การตลาดแบบ Referral Marketing หรือ Word of Mouth Marketing ใหญ่ที่สุดในโลก และประสบความสำเร็จมากที่สุด มีสมาชิก 290,000 คนใน 75 ประเทศทั่วโลก กลุ่มประชุมกว่า  7,800 กลุ่ม ในปี 2017 สมาชิกได้แนะนำโอกาสธุรกิจ (Referrals) ให้แก่กันและกันจำนวนมากถึง 13 ล้านโอกาส มูลค่าทางธุรกิจมากกว่า 4,550 ล้านล้านบาท
 BNI ประเทศไทย
ก่อตั้งในปี 2006 โดยคุณกลกิตติ์ เถลิงนวชาติ ประธานอำนวยการ บี เอ็น ไอ ประเทศไทย จำกัด มีโอกาสเข้าร่วมการประชุมกับสมาชิกBNI ประเทศแคนาดา จึงนำระบบBNI เข้ามาในประเทศไทย มูลค่าธุรกิจสะสมจากการนำระบบ Referral Marketing มามอบให้กับกลุ่มสามาชิก SME ไทย ตั้งแต่ปีที่ก่อตั้งถึงสิ้นปี 2017 มากกว่า 20,000  ล้านบาท ในปี2018 ยอดธุรกิจจนถึงเดือนสิงหาคม มีมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท    ปัจจุบันมีสมาชิก 1,500 คน แบ่งกลุ่มตามประเภทของธุรกิจ ออกเป็น 5 กลุ่มหลัก  กลุ่มประชุมจำนวน 35 กลุ่ม ในกรุงเทพฯ และภูมิภาคต่าง ๆ ได้แก่เชียงใหม่ เชียงราย นครราชสีมา ภูเก็ต พิษณุโลก สุโขทัย นายกลกิตติ์ เถลิงนวชาติ ประธานอำนวยการ บี เอ็น ไอ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า กว่า 30 ปีที่ผ่านมา การประชุม BNI Global Convention จัดขึ้นที่สหรัฐฯมาโดยตลอด แต่ในปีนี้ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน BNI Global Convention 2018 เป็นประเทศแรก เพราะได้รับการยอมรับด้านศักยภาพของประเทศและนักธุรกิจไทย โดยจะมีเอสเอ็มอี ที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งเป็นสมาชิกของ BNI มาร่วมถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ให้กับเพื่อนสมาชิกด้วยกัน“เป้าหมายงานนี้เพื่อให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจากทั้งในและต่างประเทศ ได้มีโอกาสจับคู่ธุรกิจกับสมาชิกของบีเอ็นไอ  เป็นการส่งเสริมการค้า เปิดโอกาสให้นักธุรกิจภายนอกที่ไม่ได้เป็นสมาชิกของบีเอ็นไอเข้าร่วมงาน เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจ นอกจากนี้ ดร.ไอวาน ไมสเนอร์ กูรูระดับโลก ผู้คิดค้นระบบการตลาดแบบบอกต่อ ยังมาให้ความรู้”นายกลกิตติ์กล่าว
 ด้านนายแม็ค ศรีนีวาสัน Global Markets President, BNI International กล่าวว่า ปัจจุบันภาคธุรกิจเกิดปรากฎการณ์ดิสรัปชั่นมากมายที่จะเข้ามาเปลี่ยนโฉมหน้าการทำธุรกิจในอนาคต เช่น ดิสรัปชั่นจากเทคโนโลยีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบล็อกเชน หรือเทคโนโลยีอื่นๆ ทำให้ผู้ประกอบการต้องปรับตัวมากขึ้นเพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ ดังนั้นการมีเครือข่ายที่เหนียวแน่นเพื่อแนะนำในการปรับตัวและช่วยเหลือกันในการทำธุรกิจและแนะนำลูกค้าที่ดีให้แแก่กันจึงเป็นทางรอดที่สำคัญของเอสเอ็มอีไทย และเอสเอ็มอีทั่วโลก
            บีเอ็นไอ ได้สร้างแอพพลิเคชั่น ขึ้น  เพื่อให้สมาชิก เข้าถึงธุรกิจของกลุ่มสมาชิกด้วยกัน  ที่มีอยู่เกือบสามแสนคนจากทั่วโลก หลากหลายธุรกิจ ใครสนใจจะร่วมธุรกิจกับใคร  ที่อยู่ในกลุ่มสมาชิก  สามารถดิวส์ได้โดยตรงอย่างง่ายดาย

ความคิดเห็น