Green Plus” แอพฯเดียว เที่ยว “น่าน” ชวนโหลด เล่น แลก ลุ้นรับมากกว่า 4,500 รางวัล


 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัว Green Plus Application นำเทคโนโลยีบน Smart Phone มาใช้เป็นเครื่องมือเพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์เข้าถึงข้อมูลให้กับนักท่องเที่ยวโดยตรง เพื่อกระตุ้นการเดินทางและการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวในจังหวัดน่าน ให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคน GEN Y ด้วยกิจกรรมที่กระตุ้นจิตสำนึกให้รักและใส่ใจในสิ่งแวดล้อม โดยร่วมสนุกผ่านนวัตกรรม AR Code ซึ่งนอกจากจะได้รับข้อมูล เพิ่มความสะดวกให้กับการท่องเที่ยวของจังหวัดน่านแล้ว ยังได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมสะสมคะแนนแลกรับรางวัล มากกว่า 4,500 รางวัล

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า Green Plus แอพพลิเคชั่น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ 7 Greens หรือ การท่องเที่ยวสีเขียว เพื่อให้ทุกภาคส่วนทั้งผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยว รวมถึงชุมชนท้องถิ่นเข้ามาร่วมกันส่งเสริมสร้างจิตสำนึก ในการดำเนินกิจการที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวทั้งระบบ ที่ทุกคนสามารถช่วยกันทำได้ โดยการร่วมรณรงค์ให้ผู้คนทั่วไปได้เข้าใจถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับโลกไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม
“Green Plus แอพพลิเคชั่น จะใช้งานในจังหวัดนำร่อง คือจังหวัดน่าน เนื่องจากมีปัจจัยบวกในทุกๆด้าน ทั้งธรรมชาติของแหล่งท่องเที่ยว เป็นเมืองเล็กๆ ที่มีมนต์เสน่ห์ เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ การันตีด้วยรางวัลชนะเลิศเมืองสะอาดของอาเซียน จากการประชุมการท่องเที่ยวอาเซียน ครั้งที่ 37 ประจำปี 2561 เหมาะที่จะส่งเสริมและเป็นตัวอย่างแก่จังหวัดอื่นๆต่อไปนายนพดล กล่าวเสริมถึงแอพพลิเคชั่น Green Plus เพิ่มเติมว่า ได้รวบรวมสถานที่ต่างๆ ที่ตอบโจทย์เรื่อง 7 Greens ในจังหวัดน่าน นักท่องเที่ยว สามารถค้นหาข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวพร้อมรูป พิกัด ซึ่งเชื่อมต่อกับ Google Map เพื่อเดินทางไปสู่จุดหมายปลายทางในแต่ละแห่งได้อย่างง่ายดาย ในระบบมือถือ สามารถใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และ Android ทุกเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ นับเป็นการนำวิธีการและเครื่องมือใหม่ ๆ มาเพิ่มอรรถรสในการเดินทาง โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยินดีสนับสนุน ผู้ดำเนินธุรกิจตามนโยบายของ 7 Greens และเป็นการคืนกำไรให้กับนักท่องเที่ยวที่มีใจรักสิ่งแวดล้อม 
ด้าน อเล็กซ์ เรนเดลล์ พรีเซ็นเตอร์โครงการ 7 Greens  กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้เป็นตัวแทนและเป็นส่วนหนึ่งของการประชาสัมพันธ์ให้กับโลกสีเขียวและสิ่งแวดล้อม ให้คนหันมาให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวอนุรักษ์ทรัพยากร สำหรับใครที่โหลดแอพพลิเคชั่น  Green Plus นอกจากช่วยสร้างความสะดวกสบายในการเดินทางและแชร์ความสนุกสนานกับเพื่อนๆในโซเชียลมีเดียแล้ว ยังเป็นอีกช่องทางของการใช้โซเชียล ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ในการรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้และร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อมด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญยังมีกิจกรรมให้ลุ้นรับของรางวัลได้ง่ายๆตลอดการเดินทางอีกด้วย
Green Plus เป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานได้ง่าย โดยระบบจะแบ่งออกเป็นสองส่วนหลักๆ คือ 1) การค้นหา สินค้าบริการ หรือสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถหาข้อมูลและเดินทางได้อย่างสะดวก   2) การแลกของรางวัลที่เป็นสินค้าและบริการในจังหวัด สะสมคะแนนลุ้นรับรางวัลกว่า 4,500 รางวัล อาทิ  ตั๋วชมภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ 1,000 รางวัล  ส่วนลดพิเศษจากที่พัก ร้านอาหาร ร้านกาแฟที่เข้าร่วมโครงการ และรางวัลลใหญ่ตั๋วเครื่องบิน ไป กลับ กรุงเทพฯ-น่าน จำนวน 25 รางวัล
โดยพิมพ์คำค้นหา Green Plus ใน Google Play และ App Store ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หลังจากดาวน์โหลดเรียบร้อยแล้ว กดลงทะเบียน  ก็สามารถเริ่มเก็บคะแนนตามแอพพลิเคชั่น เพื่อสะสมคะแนนและกดเลือกแลกรับของรางวัลตามกติกาได้ทันที 
รายละเอียดเพิ่มเติมhttps://www.facebook.com/Green-Plus-Application  
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 093-482-5517 หรือ
E-mail : patcharin.greenplus@gmail.com

ความคิดเห็น