โครงการ"ปีใหม่ขอให้พี่น้องคนไทยเดินทางปลอดภัย ช่วง 7วันอันตราย"


คนใจรักในด้านงานจราจร สำหรับผู้ที่มีใจเป็นอาสางานจราจร เตรียมเข้าอบรมอาสาจราจร ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจราจร หลังการอบรม รับใบเกียรติบัตร หากท่านใดสนใจ ให้สมัครได้ที่มูลนิธิจราจร
                        บก.จร. เสริมกำลังอาสาจราจร ช่วยโบกรถในจุดวิกฤต อบรมแล้วเกือบ 300 นาย
วันที่ 30 ต.ค.61 พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล ประธานมูลนิธิจราจร อดีตรองผบช.น. (ฉายานายพลโบกรถ)
เปิดเผยถึงการนำกำลังประชาชนอาสาจราจรเข้าช่วยจัดการจราจร บริเวณจุดคับขันบนถนนสายหลักในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า จากนโยบายของพล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รรท.ผช.ผบ.ตร. ที่ให้นโยบายกับข้าราชการตำรวจในสังกัดนครบาลถึงเรื่องการจัดหากำลังอาสาจราจร เข้ามาช่วยตำรวจจราจรปฏิบัติหน้าที่ในการเร่งระบายรถ จากปัญหาอัตรากำลังพลไม่เพียงพอต่อสภาพการจราจรในปัจจุบัน
ทั้งนี้ พล.ต.ต.นิพนธ์ กล่าวต่อว่ามูลนิธิจราจรได้ทำการอบรมอาสาจราจรแล้วเกือบ 300 คน และส่งเข้าไปทำหน้าที่ยังจุดวิกฤตเป็นคอขวดต่างๆ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เช่น แยกฟอร์จูน ถ.รัชดาภิเษก ถนนเทียมร่วมมิตร ถนนลาดพร้าว ช่วงแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าหน้าห้างบิ๊กซี และแยกอ่อนนุช ถ.สุขุมวิท เนื่องจากมีรถมาก และมีผู้คนข้ามถนนไปมา

 อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.นิพนธ์ ระบุว่า ทางมูลนิธิฯ ได้ดำเนินการอบรมอาสา และผ่านการรับรองจากกองบังคับการตำรวจจราจร แล้ว ซึ่งมีการออกใบประกาศให้ ซึ่งประชาชนที่สนใจจะเข้าร่วมกันเป็นอาสาจราจร รุ่นที่4 สามารถสมัครได้ที่มูลนิธิจราจร โดยต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี

ความคิดเห็น