อ.ปิง เมคอัพ แนะครีมกันแดด P'nat HD พิทักษ์ใบหน้าให้สวยสดใส

   โลกในยุคปัจจุบันมีทั้งด้านดีและด้านเสีย ที่เปรียบเสมือนเงาตามตัวกันตลอด เช่นเดียวกับ “ผิวหน้า” ที่ทั้งปัจจัยที่ทำให้ผิวหน้าดูดีสดใส และทั้งที่ทำให้ใบหน้าหมองคล้ำถูกทำลาย โดยเฉพาะจากแสงแดดที่มีแสงยูวีทำลาย หนึ่งในวิธีป้องกันสำคัญคือ การใช้ “ครีมกันแดด”
   อ.ณัฐวุฒิ  รักษ์ธรรม (อ.ปิง เมคอัพ) เมคอัพอาร์ตทิสต์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มากว่า 25 ปี และดีกรีแชมป์แต่งหน้าประเทศไทย Thai Make-up Contest เผยว่า สภาพอากาศที่สำคัญของเมืองไทยคือ “ร้อน” ส่งผลต่อผิวหน้าของคนเรา คือ ผิวมัน เหนียวเหนอะหนะ บางคนเกิดผดร้อน ผิวไหม้แดด สิว ฝ้า กระ โรคมะเร็งผิวหนัง ซึ่งนับวันความร้อนก็มีแต่จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากเกิดภาวะชั้นบรรยากาศโลกถูกทำลาย สิ่งหนึ่งที่จะช่วยปกป้องผิวหน้าได้คือ “ครีมกันแดด” (Sunscreen) สารที่เปรียบเสมือนแม่ทัพคุ้มครองและปกป้องผิวหน้าเราจากรังสีอัลตราไวโอเลต หรือ ยูวี รวมถึงแสงจากหลอดไฟ แสงจากจอคอมพิวเตอร์ ที่สะสมคอยทำร้ายผิวหน้า  ไม่ให้แทรกซึมสู่ผิวและชั้นผิว ช่วยไม่ให้ใบหน้าหมองคล้ำ
 สำหรับการเลือกซื้อครีมนั้น อ.ปิง เมคอัพ แนะนำว่า ควรศึกษาเรื่องครีมกันแดดก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งสมัยนี้หาง่ายมากเสิร์ชดูในออนไลน์ก็มีข้อมูลมากมาย  จากนั้นให้ดูยี่ห้อที่ตนเองสนใจหรือมีผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ใช้ จะมีข้อมูลต่าง ๆ ให้พิจารณา เช่น การรับรองจาก อย. สารปกป้องแสงยูวี และค่า SPF ต่าง ๆ เช่น ต้องลุยงานลุยเที่ยวเจอกับแสงแดดร้อนจ้า ค่า SPF ควรสูงประมาณ 30 หรือมากกว่านั้น นอกจากนี้ด้วยสภาพภูมิอากาศบ้านเราที่ร้อนชื้น ทำให้เหงื่อออกง่าย จึงควรเลือกครีมกันแดดที่สามารถป้องกันน้ำได้ด้วย เพราะเหงื่อจะชะล้างครีมกันแดดออกไป ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของครีมกันแดดลดลง ป้องกันผิวจากแดดได้ไม่ดีพอ โดยจะสังเกตครีมกันแดดที่ป้องกันน้ำได้บนผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดจะมีฉลากระบุไว้ว่า “Water proof or water resistant”
       อ.ปิง เมคอัพ กล่าวว่า เพราะสั่งสมประสบการณ์มากกว่า 25 ปี จึงอยากสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดของตนเอง จึงใช้เวลาศึกษา ค้นคว้า และทดลอง เพื่อให้ได้ครีมกันแดดที่มีคุณภาพ เข้ากับสภาพภูมิอากาศและผิวของคนไทย ใช้เวลาอยู่กว่า 2 ปี จึงได้แบรนด์ "P'nat HD" ออกมา โดย P มาจากชื่อเล่นคือ ปิง (ping) และ nat มาจากชื่อจริงพยานแรกคือ ณัฐ (nat) ส่วน HD (High-Definition) คือความละเอียดคมชัด ซึ่งลักษณะของครีมกันแดดคือ จะกันน้ำ เหงื่อ และน้ำตา จะมีส่วนผสมของครีมรองพื้นลงไปด้วย แต่ก็สามารถใช้ผสมกับรองพื้นได้ทุกตัว มีเนื้อเนียน บางเบา เกลี่ยง่าย สามารถลงแป้งฝุ่น แป้งแข็งก็ได้ หรือหากไม่ลงแป้งก็ไม่เพิ่มความมันบนใบหน้า รวมทั้งไม่ทำให้หน้าลอย ไม่ทำให้หน้าเป็นเหมือนสวมหน้ากาก มีความสวยจริงไม่อิงรีทัช
      นอกจากนี้ อ.ปิง เจ้าของสโลแกน  “แต่งคนสวยให้สวยเป็นเรื่องปกติ แต่งคนปกติ ให้สวยคือเรื่องของ มืออาชีพ” ยังกล่าวถึงหลักการทำงานด้วยว่า ตนเองมีความเชี่ยวชาญในการแต่งหน้าเจ้าสาวรวมทั้งเจ้าบ่าวเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งแต่งหน้ามาแล้วหลายพันคู่ ทั่วประเทศ โดยเชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่า แม้อยู่ในโลกยุคไอที แต่ “การบอกจากปากต่อปาก” ยังเป็นกลยุทธ์การขายที่ใช้มาได้ทุกยุคทุกสมัย คือ เราทำงานแบบมืออาชีพ เอาใจเขามาใส่ใจเรา ไม่เอาเปรียบ โดยเฉพาะความเหมาะสมในเรื่องของราคา ไม่สร้างความเดือดร้อน  อย่างเป็นเจ้าสาว คือครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตของลูกผู้หญิง ที่วันนั้นเขาต้องสวยที่สุด เมื่อเขาพึงพอใจและประทับใจ ก็จะบอกผ่านแบบปากต่อปาก โดยเฉพาะกับเพื่อน ๆ เขา
 “ในการทำงานเรามีทีมงานที่ทำงานกันอย่างเป็นทีมเวิร์กและครบวงจร เน้นความถูกต้อง ความซื่อสัตย์ ความสามัคคี และที่สำคัญคือ การพัฒนาฝีมือให้เป็นที่ยอมรับ ซึ่งก็มีความฝันที่อยากจะให้วงการช่างแต่งหน้าไทยมีการรวมตัวกัน เพื่อขับเคลื่อนวงการให้มีความแข็งแกร่งและพัฒนาฝีมือ สู่สากลเพราะช่างแต่งหน้าไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก”
     หากใครสนใจเรื่องครีมกันแดดและการแต่งหน้าสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 096-979-9356,www.pingmakeup.com,IG ping_makeup และ line : pingmakeup

ความคิดเห็น