การแข่งขันเรือใบนานาชาติ “ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า” จัดยิ่งใหญ่ปีที่ 15 เตรียมต้อนรับนักแล่นเรือใบ 700 คน จากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก พร้อมเปิดตัวเรือใบ S\V 14 สำหรับนักแข่งเรือใบคนพิการครั้งแรกในเมืองไทย

(กรุงเทพฯ) สุดยอดการแข่งขันเรือใบนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย “ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า พรีเซ็นท์เต็ด บาย โอเชี่ยน มารีน่า” เตรียมจัดอย่างยิ่งใหญ่ปีที่ 15 ระหว่างวันที่ 30 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2562 นี้ ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ พัทยา จ. ชลบุรี เตรียมต้อนรับนักแล่นเรือใบกว่า 700 คน จากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก และคาดว่า จะมีเรือใบกว่า 200 ลำลงชิงชัยทั้งหมด 16 ประเภท อาทิ เรือใบอ็อฟติมิสต์ (ไทยแลนด์ อ็อฟติมิสต์ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิฟ)เรือดิงกี้เรือปลาทูเรือคีลโบ๊ทเรือมัลติฮัลล์, วินเซิร์ฟ และเรือใบบังคับวิทยุ ซึ่งนอกจากเป็นสนามการแข่งขันเรือใบนานาชาติแล้วยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจชายฝั่งตะวันออกมากกว่า 20 ล้านบาทต่อปี
 มิสเตอร์วิลเลี่ยม แกสสัน ประธานคณะกรรมการ การจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติ ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า กล่าวว่า “อ่าวไทยมีลมแรงตลอดทั้งปีและมีสภาพอากาศที่ดีจึงเป็นสถานที่ยอดเยี่ยมสำหรับการแล่นเรือใบและเป็นที่นิยมของนักแข่งขันเรือใบจากทั่วทุกมุมโลก ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า เป็นการแข่งขันเรือใบมาตรฐานการจัดการระดับสากล จัดต่อเนื่องมาตลอด 15 ปีเพื่อสร้างโอกาสให้กับนักกีฬาแข่งเรือใบเยาวชนไทยได้ฝึกฝีมือและมีประสบการณ์แข่งขันรายการระดับนานาชาติ เช่นเดียวกันในปีนี้ ทีมชาติไทยในประเภทเรืออ็อฟติมิสต์ เรือดิงกี้ต่างๆ และวินด์เซิร์ฟ RS: One จะได้ประลองฝีมือกับทีมชาติจากประเทศเพื่อนบ้านบนทะเลอ่าวไทยอีกครั้ง
 
 สำหรับในปีนี้ได้มีการเพิ่มประเภทเรือใหม่ในการแข่งขันคือ ประเภทเรือใบสำหรับคนพิการ (Thailand S\V14 Para Sailing Championshipโดยการแข่งขันจะมีทั้งหมด 4 วัน และก่อนการแข่งขันจะมีการจัดกิจกรรมพรี-รีกัตต้า คลินิก วัน โดยเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมจากเรือใบโลก (World Sailing)  

ทั้งนี้ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ ได้สนับสนุนความตั้งใจของชมรมเรือใบผู้พิการมาตั้งแต่ต้น โดยเป็นสถานที่ในการพัฒนาเรือ S\V 14 ลำแรกของไทย ซึ่งเป็นเรือดิงกี้สำหรับสองคนที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อนักกีฬาเรือใบผู้พิการโดยเฉพาะ และในปีนี้นับว่าเป็นการก้าวไปอีกขั้น เมื่อโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ ได้ซื้อเรือใบ S\V 14ทั้งหมด ลำ เมื่อต้นปีที่ผ่านมาซึ่งเรียกได้ว่า เป็น S\V 14 ฟลีทแรกของโลกเพื่อเปิดโอกาสให้นักแล่นเรือใบคนพิการได้ใช้ในการแข่งขันท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ได้รับการตอบรับจากนักแข่งเรือใบคนพิการจากทั่วโลกให้ความสนใจแสดงความจำนงขอเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ อาทิ ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย เอสโตเนีย ฟิลิปปินส์ และไทย
 นายกีรติ อัสสกุล กรรมการบริหาร บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด และประธานคณะกรรมการการจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติ ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า กล่าวว่า “เราให้การสนับสนุนกีฬาเรือใบในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ด้วยการเปิดโอกาสให้เด็กไทยได้พัฒนาด้านทักษะการแล่นเรือใบและก้าวสู่การเป็นนักแล่นเรือใบที่มีความสามารถ ซึ่งบางคนได้เป็นถึงแชมป์โลก การที่เราลงทุนซื้อเรือใบ S\V 14 มาทั้งหมด 8 ลำนั้น เราต้องการให้การเล่นเรือใบเป็นกีฬาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น เป้าหมายของเราคือการให้โอกาสคนพิการได้เล่นกีฬาทางน้ำอย่างปลอดภัย ขณะนี้เรากำลังทำงานร่วมกับคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยในการแนะนำคนทั่วไปได้รู้จักกีฬาเรือใบมากขึ้น สำหรับเป้าหมายในระยะยาวนั้นเราหวังว่าจะได้สนับสนุนการจัดตั้งทีมชาติเรือใบคนพิการและจะได้เห็นพวกเขาเข้าร่วมแข่งขันในเวทีระดับโลก”
จากการขยายโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ ในปีที่ผ่านมา จึงได้ตอกย้ำการเป็นท่าจอดเรือยอช์ทที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งในน้ำและบนบกอย่างครบครันพร้อมจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติชั้นนำของเอเชียที่มีการจัดมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน
มิสเตอร์สก็อต ฟินสเตน ผู้จัดการท่าเรือ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ กล่าวเสริมว่า “โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมาตั้งแต่ปีแรก ทีมงานของเรามีประสบการณ์ในการจัดงานการแข่งขันมากว่า 15 ปีและยังมีประสบการณ์ในการจัดกีฬาและกิจกรรมใหญ่อื่นๆ อีกหลายงาน ดังนั้นเราจึงพร้อมที่จะส่งมอบการแข่งขันและความสนุกสนานด้วยมาตรฐานการจัดงานอันสูงสุดและพนักงานทุกคนที่โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ ได้เตรียมพร้อมสำหรับการจัดงานครบรอบปีที่ 15 นี้เช่นกัน”
การแข่งขันเรือใบนานาชาติ ท็อฟ ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2562 นี้ ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ สามารถข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.topofthegulfregatta.com
เฟซบุ๊คwww.facebook.com/topofthegulfregatta.
ทวิตเตอร์www.twitter.com/togregatta.
ยูทูบwww.youtube.com/TOGRegatta



ความคิดเห็น