เปิดโลกใบใหม่...จุดเปลี่ยนชีวิต​​​​ “Xponential Academy”

  เพราะโลกใบใหม่ไม่มีวันเหมือนเดิม โลกหมุนไปอย่างรวดเร็ว อย่ารอให้โลกเปลี่ยนเรา หรือเราเป็นคนเปลี่ยนโลก หากไม่อยากถูกทิ้งไว้ข้างหลัง ต้องยอมรับ ปรับตัว และ พร้อมรับมือกับอนาคตนำพาสู่เป้าหมายของชีวิต บนความแตกต่างทั้ง 2  ขั้ว แต่มีจุดตัดร่วมกันเป็นแกนเอ็กซ์ (X) ของสองไดเร็คเตอร์ ภัทร จึงกานต์กุล และ เข็ม-กฤตธีรา อินพรวิจิตร ที่พร้อมจะเชื่อมพลังสู่ Xponential Academy สถาบันสร้างผู้นำยุคใหม่ที่มีพลังบวก เพื่อปลดล็อคศักยภาพและกระตุ้นเพื่อการเปลี่ยนแปลง โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง มหาวิทยาลัยสยาม กับ SUV และ วิทยาการผู้นำนวัตกรรมเพื่อการแข่งขันระดับโลก(ILG)​​​​​​​​​
  ภัทร จึงกานต์กุล ผู้อำนวยการ Xponential Academy กล่าวว่า ทุกคนมีความแตกต่าง มีหยิน-หยาง มีศาสตร์และศิลป์ สมดุลของแต่ละคนไม่เหมือนกัน  “​ทุกคนมีคุณค่ามากกว่าที่คุณคิด และเมื่อเรามีความเชื่อและเห็นคุณค่าในตัวเองและคนอื่น มันจะขับเคลื่อนทุกสิ่งทุกอย่างได้ ท้ายสุดเราอยากจะส่งผ่านพลังไปถึงทุกคน แล้วทำให้รู้สึกว่าชีวิตได้ค้นพบแล้ว เป็นความตั้งใจจริง อยากให้ทุกคนได้สัมผัสในความเป็น ‘ X ’ ของแต่ละคน”​​​
  กฤตธีรา อินพรวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ Xponential Academyบอกเล่าว่า ‘ X ’ คือ หลักสูตร ที่จะช่วยนำทางให้คุณปลดล็อกและค้นพบศักยภาพที่ซ่อนอยู่ในตัวตนคุณ ผ่านรูปแบบกิจกรรม เวิร์คช็อป และวิทยากร (Speaker) ที่เราคัดสรรมาแล้ว พร้อมที่จะทำให้คุณค่อยๆ เริ่มค้นพบการเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างช้าๆ สมดุล และเป็นธรรมชาติ “เราเชื่อว่า X มีอยู่ในทุกคน  Speaker จะดึงพลังของคุณแล้วขยายความเป็น Xponential ออกมา และเราอยากจะให้ทุกคนได้ค้นพบ X  ในตัวเอง ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะไหน คุณอาจจะเป็นคนที่ทุกอย่างเฟอร์เฟ็คท์อยู่แล้วก็ได้ แต่เชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นใคร คุณมีมีXponential แน่นอน”
​​​​​​​​  รศ.ดร.จอมพงศ์ มงคลวนิช รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยสยาม และ ประธานโครงการ Xponential Academy กล่าวว่า มหาวิทยาลัยสยาม เป็น 1 ใน 2 สถาบันการศึกษาของประเทศไทยที่เป็นภาคี Harvard’ s MOC Affliate Network อย่างเป็นทางการ โดย Harvard’ s MOC (Microeconomics of Competitiveness) ก่อตั้งขึ้นโดย ศาสตราจารย์ ไมเคิล พอร์เตอร์ และคณาจารย์ที่ Harvard Institute for Strategy and Competitiveness ในปี ค.ศ.2020 ซึ่งตั้งใจออกแบบให้นักศึกษาที่มหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด และเป็น Platform ให้สถาบันการศึกษาต่างๆ อีกด้วย ​​“หลักสูตร X จะเป็นการเรียนรู้รูปแบบ X periment : การนำความรู้จาก Module  1 + 2 มาทดลอง ปฎิบัติจริงในรูปแบบของการทำโปร์เจ็คท์ในสภาพแวดล้อมที่มีการลองผิดลองถูกได้เต็มที่ เพื่อผลักดันความคิดนอกกรอบความคิดสร้างสรรค์อย่างแท้จริง / X change :  หลังจากค้นพบตัวเองแล้ว ผู้เข้าร่วมจะเข้าสู่กระบวนการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในรูปแบบของ Panel Discussion Debate และ Case Study และ X plore :  ค้นพบตัวเองและสิ่งใหม่ๆ ผ่านรูปแบบกิจกรรมต่างๆ ที่หลากหลาย เช่น การทำ Design Thinking Workshop, Photography, Acing, Positive Thinking นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่จะเปิดโลกมุมมองใหม่ๆ อีกมากมายที่น่าสนใจ และเมื่อจบหลักสูตรจะได้ Certificate จาก Harvard’s MOC เป็นหลักสูตรเดียวที่ได้”​​​​​​​​
  อภินรา ศรีกาญจนา ซีอีโอ บริษัท ยูดริ้งค์ ไอไดร์ฟ จำกัด สาวนักบริหารรุ่นใหม่ที่พกพาหัวใจมาด้วยความมุ่งมั่น กล้าคิดกล้าทำร่วมกับก๊วนเพื่อนเริ่มธุรกิจ Start Up ‘ U Drink I Drive ’​ เมื่อ 5 ปีก่อน และประสบความสำเร็จในวันนี้ที่สามารถครองใจชาวปาร์ตี้ Hang Out ได้กลับบ้านอย่างปลอดภัย ตามสโลแกน ‘คุณเมา เราขับให้’​​
​“ธุรกิจเราเป็น เจ้าแรกเจ้าเดียว ในประเทศไทย จุดเริ่มต้นมาจากปัญหาผู้เสียชีวิตในประเทศจากอุบัติเหตุทางยานยนต์บนท้องถนน 80 % และ 30 % เป็นอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับ ทำให้เกิดการสูญเสียและทุพพลภาพ กลายเป็นปัญหาระดับชาติที่ทำให้รัฐต้องใช้เงินในการช่วยเหลือดูแลโดยใช้งบประมาณมหาศาล ดังนั้นเราเชื่อมั่นว่าธุรกิจการบริการของเราเป็นประโยชน์จริง เป็นมากกว่าการขับรถทั่วๆ ไป เพราะธุรกิจ U Drink I Drive เป็นความรับผิดชอบต่อสังคมในการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน แล้วยังเซฟชีวิตของตัวเองและผู้อื่นอีกด้วย​​​​...วันนี้โลกเปลี่ยน ดังนั้นการเรียนรู้ไม่มีวันหยุดนิ่งที่จะพัฒนาศักยภาพเพิ่มทักษะให้ตนเองในการทำงานในการใช้ชีวิต สำหรับ ‘Xponential’ น่าสนใจ Speaker มีรูปแบบหลากหลาย เป็นคนเก่ง เป็นคนมีประสบการณ์ ที่น่าเรียนรู้”​
  นักบริหารรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความท้าทายและอินเทรนด์บนโลกดิจิทัล  ฤภพ ชินวัตร ซีอีโอ Line Village Bangkok แอดเวนเจอร์พาร์คแห่งแรกในโลกที่แบ่งปันความสุขไม่รู้จบในโลกแห่งจินตนาการ ​​​​“ผมเป็นคนชอบอัพเดทอะไรใหม่ๆ และอินเทรนด์อยู่แล้ว ตอนนี้ไลน์เป็นแซทแอพพลิเคชั่นอันดับ 1 ของประเทศไทย คนไทยใช้อยู่ 45 ล้านคน ก็คิดทำอะไรที่ใหม่ทันสมัย เข้ากับโลก ณ ปัจจุบัน ผมจึงชอบเรียนรู้ เพื่อจะได้รู้จักคนใหม่ๆ ได้ไอเดียใหม่ๆ ได้ความรู้ใหม่ๆ แล้วผมก็สนใจ ‘ Xponential ’ ซึ่งมีวิทยากรมีชื่อสียง มีความสามารถ และมีประสบการณ์ เพราะการเรียนรู้ของผมมีหลายอย่าง รวมทั้งประสบการณ์จริง ทั้งได้จากคำปรึกษาของผู้ใหญ่หรือผู้มีประสบการณ์ ทำให้เราก้าวไปเร็วแบบก้าวกระโดด เพราะหากเราทำเองบางทีอาจจะไปผิดทางก็ได้ ดังนั้นเป้าหมายในชีวิตอยากทำบริษัทให้ประสบความสำเร็จ และอยากให้ชีวิตมีความสุข ครอบครัวมีสุข​​​​​...แล้วทำไมคนเราต้องโกง เพราะความไม่พอเพียง ความโลภ ที่จริงคนเรากิน 3 มื้อก็อิ่มแล้ว หรือการมีเงินก็ซื้อความสุขได้ มันไม่ใช่ อยู่ที่ความพอเพียงของเรา และหากจะให้คนโกงหมดไปจากสังคมไทย ใช่ว่าเป็นไปไม่ได้ ถ้าทุกคนเคารพซึ่งกันและกัน เคารพกฎหมาย เกรงกลัวกฎหมาย หรืออย่าเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว ถ้าทุกคนทำได้มันเป็นไปได้ หากทุกคนยังทะเลาะกันมันไปไหนไม่ได้ แต่ถ้าทุกคนถอยคนละครึ่งก้าวเพื่อจะได้เดินไปได้อีก 3 ก้าว เราอาจจะเสียเปรียบด้านนี้แต่เราอาจจะได้เปรียบด้านอื่น ทำให้วินวินด้วยกันจะดีกว่ามั้ย” ​​​​มาร่วมเดินทางค้นหาพลังบวกในตัวคุณ ก้าวสู่โลกใบใหม่ไปด้วยกันกับ ‘Xponential’  หลักสูตรพิเศษสำหรับการยกระดับนักบริหาร เพื่อปลดล็อคศักยภาพและกระตุ้นการเปลี่ยนแปลง
  โดยนวัตกรรมและกลุ่มคนมีพลัง ด้วยความเชื่อว่า กลุ่มคนที่มีความเชี่ยวชาญที่แตกต่างกัน สามารถรวมเป็นหนึ่งสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ  โดยมี Speaker ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วจากหลากหลายสาขาที่พร้อมจะร่วมแบ่งปันจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิต อาทิ กรณ์ จาติกวณิช, ชัชชาติ สุทธิพันธุ์, จุฑาศรี คูวินิชกุล, อรนภา กฤษฎี, ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์, ไตรภพ ลิมปพัทธ์ และ ชมพู่-ภัทราวรรณ พานิชชา เป็นต้น
หากคุณพร้อมจะก้าวสู่โลกใบใหม่กับเรื่องราว มุมมอง และจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตของเหล่าคนพันธุ์ X พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่และร่วมค้นหาความเป็น Xponential ในตัวคุณ
 ขอเชิญมาเริ่มสตาร์ททุกวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน – 30 สิงหาคม 2562
สนใจติดตามรายละเอียดได้ที่ www.XbySUV.com / www.facebook.com/xbysuv หรือ
โทร. 097 006 4504 (พิรวรรณ), 081 905 3737 (เมธาวี)​
#XbySUV #XAcademy  #WisdomWithin​​​​

ความคิดเห็น