“สารเติมเต็ม” (Filler HA) นวัตกรรมเพื่อความงามรักษา “ถุงใต้ตา-รอยคล้ำใต้ตา” ให้กลับมาสดใส

ด้วยสภาพสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่น่าเป็นห่วง ประกอบกับสภาพเศรษฐกิจที่ยังไม่ค่อยเสถียร และการดำเนินวิถีชีวิตในยุคไอที ที่ต้องแข่งขันกันสูงมาก อย่างด้านธุรกิจ เป็นต้น ทำให้ผู้คนเกิดสภาวะของปัญหาทั้งภายในและภายนอกของร่างกาย โดยเฉพาะใบหน้าที่เกิดปัญหาตามจุดต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะกับผู้หญิงหลายคนที่กำลังประสบปัญหาและกังวลใจในขณะนี้คือเรื่อง “ถุงใต้ตา-รอยคล้ำใต้ตา” เหมือนหมีแพนด้าและดูอิดโรยไม่มีสง่าราศี
 “มิ้นท์-ณิชชา บุณยากร” เซเลบริตี้สาวนักธุรกิจเจ้าของแบรนด์ “Nishsha Beauty”  และธุรกิจอื่น ๆ อีกมากมาย ที่รักในความสวยความงาม ชอบดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ แต่หนีไม่พ้นกับการเจอปัญหาเรื่องถุงใต้ตาและรอยคล้ำใต้ตา เธอกล่าวว่า ด้วยความที่ต้องทำธุรกิจหลายอย่างบวกกับสภาพของเศรษฐกิจ ธุรกิจมีการแข่งขันสูง จึงทำให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวเปลี่ยนไปมาก โดยเฉพาะการทำงานหนัก การนอนดึกซึ่งทำให้เกิดการอ่อนเพลียเมื่อยล้า เพราะพักผ่อนไม่เพียงพอ อารมณ์ไม่นิ่งคือจะมีความเครียดตลอดเวลา จะทำอย่างไรให้ธุรกิจต่าง ๆ ของเราไปได้รอดและไปได้ดีในสภาพเศรษฐกิจแบบนี้ นับเป็นเรื่องที่ท้าทายความสามารถมาก อีกทั้งต้องอยู่กับจอคอมพิวเตอร์และจอโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากต้องติดต่องานทั้งในและต่างประเทศอีกด้วย
    “เห็นสภาพตัวเองแล้วรู้สึกสงสารตัวเอง แล้วเริ่มรู้สึกเกิดความไม่มั่นใจ โดยเฉพาะบริเวณดวงตาเหมือนหมีแพนด้า มีถุงใต้ตาใหญ่ และใต้ตาคล้ำมาก คือเครื่องสำอางก็ช่วยกลบเกลื่อนไม่ได้ ทาครีมรอบดวงตาแพงๆก็ไม่ช่วยอะไร ถ้าขืนเป็นแบบนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ คงไม่มีใครอยากพูดคุยกับเราแน่ ๆ คือดูไม่สดใส ดูเหมือนไม่จริงใจ ไม่พร้อมที่จะทำงาน จึงปรึกษาเพื่อน ๆ จึงแนะนำให้พบแพทย์เพื่อแก้ไขปัญหาและรักษาอาการของลักษณะตาดังกล่าวเป็นการด่วน จึงเข้าพบคุณหมอบอย-นายแพทย์พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ หลังจากรักษาด้วยการฉีดสารเติมเต็มเข้าบริเวณใต้ตาไปแล้วนั้น ทำให้เห็นผลลัพธ์คือ ใบหน้าสดใส ดูมีเสน่ห์มากขึ้น ที่ก่อนหน้านั้นอ่อนเพลียและดูโทรมขาดการพักผ่อน ขณะนี้บริเวณใต้ตาสวยอย่างเป็นธรรมชาติ รอยคล้ำหายไป ใบหน้าดูอ่อนเยาว์กว่าเดิม สร้างความประทับใจให้เป็นอย่างมาก” คุณมิ้นท์กล่าว
เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายแพทย์พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ แพทย์ผู้มีประสบการณ์เรื่องของการปรับรูปหน้าด้วยสารเติมเต็ม (Filler HA) ประจำศูนย์นวัตกรรมความงามกรุงเทพ AIC (AIC Clinic) เผยว่า อันที่จริงสาเหตุหลัก ๆ ของปัญหาถุงใต้ตา และรอยคล้ำใต้ตามาจากวัยที่เพิ่มขึ้น บวกกับการนอนดึก และความเครียดกับปัญหาต่าง ๆ ทั้งเรื่องการทำงานและเรื่องส่วนตัว ทำให้นอนหลับยาก รวมทั้งการใช้สายตามากเกินไป โดยเฉพาะการดูหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือ ต่อมาคือการทำงานหนัก มีเวลาพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้เกิดการเหนื่อยล้าอ่อนเพลียมาก ๆ รวมทั้งการรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งทางแก้ไขปัญหานอกจากปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้ตรงกันข้ามแล้ว การพบแพทย์เพื่อทำการรักษาถุงใต้ตา-รอยคล้ำใต้ตา ด้วยนวัตกรรมทางการแพทย์เพื่อความงาม ก็เป็นสิ่งที่จะช่วยให้เกิดความสบายใจและคลายความกังวลได้อย่างรวดเร็วขึ้น
“การใช้สารเติมเต็ม หรือ Filler HA จะช่วยให้สามารถแก้ปัญหาถุงใต้ตาและรอยคล้ำใต้ตาได้ โดยการฉีดสารเติมเต็มเข้าไปบริเวณใต้ตา ด้วยเทคนิคเข็มปลายทู่ โดยสารเติมเต็ม หรือ Filler HA นี้จะเข้าไปเติมบริเวณใต้ดวงตาที่ขาดความอิ่มน้ำ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหนังบริเวณใต้ตายุบตัวลง ถุงใต้ตาจึงบวมใหญ่และมีรอยคล้ำ ทั้งนี้สารเติมเต็ม ( Filler HA) นั้นจะเข้าไปฟื้นฟูผิวบริเวณดังกล่าวให้อิ่มฟูขึ้น เซลล์ผิวหนังจะยกตัวสูงขึ้นทำให้ถุงใต้ตาเรียบเนียนเข้ากับผิวหนังโดยรอบ และยังกระตุ้นการเกิดคอลลาเจนใต้ผิวหนังให้ใบหน้าดูสดใส อิ่มน้ำ ไม่ดูโทรม แต่กลับทำให้ดูสดใสและมีเสน่ห์”  นายแพทย์พุฒิพงศ์ กล่าว

ความคิดเห็น