ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำคณะกรรมการสภาฯพบสตม.หารือมาตรการลองสเตย์,การท่องเที่ยวข้ามประเทศ และVisa On Arrival กระตุ้นท่องเที่ยวไทยโตต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2562 นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้นำคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เข้าพบ พล.ต.ต. ณฐพล แสวงกิจ รองผู้บัญชาการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.)
 พร้อมด้วย พ.ต.อ. ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ รรท.ผกก.สตม.1 ที่กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 เพื่อสร้างความเข้าใจและความร่วมมือในการพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยร่วมกันในด้านต่างๆ เช่น ด้านความมั่นคง ความปลอดภัย การสร้างเส้นทางการท่องเที่ยวระดับภูมิภาคข้ามประเทศ ( Cross Border ) รวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ (Medical Tourism) การส่งเสริมพำนักระยะยาว (Long Stay) ตลอดจนหารือเรื่อง การยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมการลงตรา ณ ช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมือง หรือฟรี Visa On Arrival (VOA)
มาตรการต่างๆจากการหารือนี้ เพื่อส่งเสริมให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยมีศักยภาพในการขยายตัวอย่างต่อเนื่องได้ในช่วงโลว์ซีซั่นนี้ต่อเนื่องไปจนถึงไฮซีซัน ขณะที่ประเทศเพื่อนบ้านซึ่งเป็นคู่แข่งของไทยส่วนใหญ่ได้ประกาศใช้มาตรการฟรีวีซ่ามาเป็นเครื่องมือสำคัญในการทำการตลาดเพื่อดึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกกันแล้วหลายประเทศ
นอกจากนี้อาจจะหารือการส่งเสริม Multiple Visa สำหรับกลุ่มนักธุรกิจหรือการประชุม ซึ่งเป็นกลุ่มที่ทำรายได้เข้าประเทศสูง หากสามารถอนุมัติจำนวนครั้งในการเข้าประเทศไทยได้มากขึ้น โดยกลุ่มนี้ไม่ต้องขอวีซ่าในทุกรอบการเดินทาง ก็จะอำนวยความสะดวกในการเดินทางและเป็นแรงจูงใจให้เข้าประเทศไทยมากขึ้น

ความคิดเห็น