ปากกระจับสวยเย้ายวน แบบไม่ต้องเสี่ยงด้วยสารเติมเต็ม Filler HA ด้วยวิธีง่ายๆ

สาวๆ หลายคนในยุคนี้มีความใส่ใจ และดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ  ซึ่งนอกจากการดูแลสุขภาพและรูปร่างแล้ว หน้าตาก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่หลายๆ คนให้ความสำคัญ โดยมีทางลัดนั่นก็คือการเข้าสถานเสริมความงาม หรือคลินิกศัลยกรรม เพราะเป็นตัวช่วยที่จะช่วยทำให้ใบหน้านั้นดูดีขึ้น เห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจนและรวดเร็ว แต่ถึงกระนั้น ถ้าหากเลือกสถานเสริมความงามที่ไม่ได้มาตรฐาน ก็อาจจะกลายเป็นผลเสีย มากกว่าจะเป็นผลดี
ซึ่งหนึ่งในการทำศัลยกรรมที่สาวๆ หลายๆคนเลือกทำอีกหนึ่งอย่าง นั่นก็คือการผ่าตัดริมฝีปากให้มีรูปทรงสวยเป็นกระจับ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าในตอนนี้การปรับรูปริมฝีปากนั้นไม่จำเป็นต้องทำศัลยกรรมเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป เพราะการผ่าตัดริมฝีปากนั้น หากเกิดข้อผิดพลาด หรือทำมาแล้วไม่ชอบ การแก้ไขนั้นค่อนข้างยาก เพราะการผ่าตัดริมฝีปาก จะเป็นการตัดชิ้นเนื้อริมฝีปากเราออกไป แล้วเย็บใหม่ หากผ่าตัดบางมากเกินไป ปากก็จะเสียรูปทรง บางครั้งปากก็จะปิดไม่สนิท หรือแหว่งไม่เท่ากัน ทำให้การรักษาแก้ไขนั้นยากมาก
 ​สำหรับผู้ที่อยากจะมีริมฝีปากสวยๆ อยากปรับรูปทรงริมฝีปากนั้น ในตอนนี้สามารถใช้สารเติมเต็ม (Filler HA) ในการเข้ามาเป็นตัวช่วยได้แล้ว ซึ่งนพ.พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ นายแพทย์ประจำศูนย์นวัตกรรมความงามกรุงเทพ AIC หรือ AIC Clinic ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการใช้สารเติมเต็ม (Filler HA) นั้นได้ให้ความเห็นว่า เราสามารถใช้สารเติมเต็ม (Filler HA)หรือฟิลเลอร์ HA ในการปรับแต่งรูปริมฝีปากแทนการผ่าตัดได้ เพราะข้อดีของการใช้สารเติมเต็มนั้นสามารถปั้นแต่งรูปริมฝีปาก ให้เป็นรูปปากกระจับ ทำให้ริมฝีปากอวบอิ่ม และแต่งยกมุมปากให้ดูยิ้ม เพื่อให้ใบหน้าดูหวานขึ้น ซึ่งนอกจากริมฝีปากจะดูสวยได้รูปแล้ว ยังทำให้ริมฝีปากดูชุ่มชื้นดูสุขภาพดี มีสีชมพูระเรื่อ ไม่แตกแห้ง ไม่เห็นเป็นเส้น ๆตามแนวขวาง ซึ่งเป็นลักษณะเหี่ยวย่นที่พบในคนสูงอายุอีกด้วย
นอกจากนี้ข้อดีของการใช้สารเติมเต็ม (Filler HA) ในการปรับรูปริมฝีปากนั้น คือผลลัพธ์ที่ตามมานั้นจะเห็นผลได้ชัดเจน เป็นระยะเวลานานพอสมควร หากทำมาแล้วไม่พอใจในรูปทรงก็สามารถฉีดสลาย และปรับแต่งใหม่ได้ ซึ่งการผ่าตัดนั้นจะไม่สามารถทำได้ เพราะหากมีปัญหาแล้วก็มีปัญหาเลย
แต่ข้อเสียของการใช้สารเติมเต็ม (Filler HA) ในการปรับแต่งรูปริมฝีปากนั้นก็มี เพราะจะไม่สามารถทำให้ริมฝีปากบางลงได้ อีกทั้งผลลัพธ์นั้นจะไม่คงอยู่ตลอดไป อาจจะต้องมีการเข้ามาเติมสารเติมเต็ม (Filler HA) อยู่เป็นระยะ แต่ถ้าเทียบกับการผ่าตัดแล้วนั้น การใช้สารเติมเต็มในการปรับรูปริมฝีปากจะเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยมากกว่านั่นเอง

ความคิดเห็น