คึกคักเปิดงาน ASEAN Ceramics 2019 งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมเซรามิกส์ ระดับนานาชาติ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้28-30 สิงหาคม ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ผู้ผลิตในอุตสาหกรรมเซรามิกทั่วโลก แห่ร่วมงาน 36ประเทศ กว่า 200บริษัท โชว์นวัตกรรมเทคโนโลยีสุดล้ำ จุดประกายพัฒนาตนของผู้ประกอบการไทย เพิ่มการแข่งขันเจาะตลาดนานาชาติ ในปัจจุบันตลาดอาเซียนมีมูลค่า 43 พันล้านเหรียญสหรัฐ และคาดว่าจะถึง 69.08 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2568   ด้านผู้เข้าชมงานปีนี้มีผู้ร่วมงานมากถึง 5,000 คน ร่วมผลักดันอุตสาหกรรมเซรามิกไทยขยายโต10% จากมูลค่าตลาดกว่า36,000ล้านบาท
มร.เดวิด อิ๊ทคิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้จัดงาน ASEAN Ceramics 2019 งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมเซรามิก ระดับนานาชาติ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยสอดคล้องกับการที่ประเทศไทยเป็นหนึ่ง ในผู้ผลิตรายสำคัญของเอเชีย​ ปีนี้เป็นการจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4  ที่มีความสมบูรณ์แบบทั้งด้านการประชุมวิชาการ  ด้านแสดงเทคโนโลยี และการเปิดช่องทางการตลาดให้กับผู้ผลิตเซรามิกในระดับนานาชาติ การจัดงานในครั้งนี้เป็นความร่วมมือของ  บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด สมาคมเซรามิกส์ไทย,กลุ่มอุตสาหกรรมเซรามิก สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดขึ้นในวันที่ 28-30 สิงหาคม 2562  ณ.ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี บนพื้นที่ 11,000 ต.ร.ม.
​ ในงานนี้มีเปิดบูธงาน 200 บริษัททั่วโลก จำนวน36ประเทศ มาโชว์เทคโนโลยีและนวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมเซรามิก และมีบริษัทชั้นนำระดับโลกร่วมแสดงเทคโนโลยีมากมายอาทิ บริษัทFerro, Siam Technical Ceramics, Saint Gobain, Loxley, Imerys, Source Runner, Alteo, Astral เป็นต้น คาดว่ามีผู้เข้าชมงานนี้มากกว่า5,000ราย งานนี้ช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเซรามิกไทยโตอีก10% ด้านอุตสาหกรรมเซรามิกส์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตลาดอาเซียนปัจจุบันมีมูลค่า 43 พันล้านเหรียญสหรัฐและคาดว่าจะถึง 69.08 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2568
​มร.เดวิด อิ๊ทคิ่น กล่าวต่อว่า   สำหรับปีหน้า จะมีการจัดแสดงสินค้าอุตสาหกรรมเซรามิกที่ประเทศเวียดนาม ชื่องาน VIETNAM Ceramics 2020 ช่วงวันที่ 26 - 27 สิงหาคม 2020ศูนย์นานาชาติสำหรับการจัดนิทรรศการ (I.C.E) | กรุงฮานอย เวียดนาม
 ​​ด้านนายวิชัย เธียรโชติ กรรมการกลุ่มอุตสาหกรรมเซรามิก  สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  อุตสาหกรรมเซรามิก ด้านการผลิต  จำหน่ายและการส่งออก แนวโน้มอุตสาหกรรมเซรามิก ปี 2562 คาดว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เนื่องจากความต้องการใช้ ภายในประเทศที่เริ่มปรับตัวดีขึ้นจากการขยายตัวของภาคก่อสร้าง ภาคอสังหาริมทรัพย์ซึ่งจะเป็นตัวกระตุ้นการลงทุนภาคธุรกิจและ ภาคเอกชน อีกทั้งการผลิตเพื่อรองรับการส่งออกที่ขยายตัวได้ดีในตลาดสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น จีน และอาเซียน  คาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะเติบโตไม่น้อยกว่า 5-10% หรือจะมีมูลค่า 34,650-36,300 ล้านบาท
​       ดร.สมนึก   ศิริสุนทร นายกสมาคมเซรามิกส์ไทย กล่าวว่า  ในปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนาไปไกล ทำให้สามารถผลิตเพื่อส่งออกนำรายได้เข้าประเทศมากกว่าปีละหมื่นล้านบาท เป็นอุตสาหกรรมที่ใช้แรงงานเป็นจำนวนมาก มีการกระจายรายได้ไปสู่ชนบท จึงนับว่าเป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศสำหรับงานASEAN Ceramics 2019) งานแสดงสินค้าเพื่อผู้ผลิตในอุตสาหกรรมเซรามิก ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคมนี้ ที่ อิมแพค เมืองทองธานี ผู้ผลิตจะได้ประโยชน์อย่างสูงสุด เพราะในงาน ได้เสริมความรู้เปิดโลกทัศน์ใหม่ๆให้กับผู้ผลิตได้รับข้อมูลพัฒนาตนเองเพื่อการแข่งขันในอนาคต โดยมีการนำเสนองานวิจัยของสถาบันการศึกษา อาทิ ภาควิชาวิทยาการและวิศวกรรมวัสดุ มหาวิทยาลัยศิลปากร สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมเซรามิก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ภาควิชาวัสดุศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยศูนย์วิจัยและพัฒนาวัสดุอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม มีผลงานจากศิลปินทั้งไทยและต่างชาติมานำแสดง และขาย
​นอกจากนี้ จะมีการนำเสนองานวิจัยของสถาบันการศึกษา อาทิ 1. ภาควิชาวิทยาการและวิศวกรรมวัสดุ มหาวิทยาลัยศิลปากร2. สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมเซรามิก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี3. ภาควิชาวัสดุศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 4. ศูนย์วิจัยและพัฒนาวัสดุอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม (มีผู้ประกอบการนำชิ้นงานมานำเสนอ) 5. ผลงานจากศิลปินทั้งไทยและต่างชาติมานำแสดง และขาย 6. Royal Porcelain & SCG นำชิ้นงานมาแสดงในงาน เป็นต้น
 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. +66 (0) 2711 1767-8    Email : ceramics@aes-exhibitions.com
www.ASEANceramics.com

ความคิดเห็น