Glenfiddich สกอตวิสกี้ระดับโลก จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทย กับการเฟ้นหาทีมบาร์เทนเดอร์ไทยสู่การแข่งขัน “The World’s Most Experimentel Bartender 2019”

(กรุงเทพ: 2 กันยายน 62) The World’s Most Experimentel Bartender เริ่มต้นครั้งแรกในปี 2016 เป็นรายการแข่งขันระดับโลกที่ท้าทายความแปลกใหม่ในการสร้างสรรค์เครื่องดื่มจาก Glenfiddich Single Malt Scotch Whisky เป็นเครื่องดื่มแบบใหม่ๆ โดยการจับคู่บาร์เทนเดอร์กับผู้เชี่ยวชาญจากวงการอื่นๆ ด้วยการนำความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ งานศิลปะหลากหลายแขนงที่ตนเองเชี่ยวชาญมาทดลองสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ รังสรรค์ค็อกเทลที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรสชาติ ที่เพิ่มประสบการณ์ และความสุนทรีย์ผ่าน รูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส
 ปีนี้เป็นปีแรกที่จัดการแข่งขันขึ้นในประเทศไทยเพื่อเฟ้นหาทีมบาร์เทนเดอร์ไทย เป็นตัวแทนแข่งขันรอบสุดท้าย Global Final  ที่ประเทศสกอตแลนด์ ในเดือนพฤศจิกายน ร่วมกับทีมบาร์เทนเดอร์จากทั่วโลกเพื่อหาทีมผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว บริษัท วิลเลียม แกรนท์ แอนด์ ซันส์ (ประเทศไทย) ผู้ผลิต Glenfiddich Single Malt Scotch Whisky เผยโฉม 4 ทีมสุดท้ายของไทยที่เข้ารอบคัดเลือกเพื่อแข่งขัน Thailand National Final ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 กันยายน 2562  เพื่อหาทีมผู้ชนะเข้าสู่การแข่งขันระดับโลกต่อไป
 โดยมี 4 ทีมบาร์เทนเดอร์ไทยคือ 1. พงศ์ภัค สุทธิพงศ์ -ต้น และณฐกร แจ้งเร็ว-ตั้ม บาร์เทนเดอร์ และผู้บริหารหนุ่มที่หลงใหลการตกปลาน้ำลึก จะใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการผสมผสาน Single Malt Whisky กับอาหารทะเลในแบบแปลกใหม่ น่าสนใจและท้าทายให้ลอง 2. วัชระ วัชโรดม-มาร์ช และธีระยุทธ พืชเพ็ญ TRK บาร์เทนเดอร์จากร้านเทพบาร์และศิลปินสตรีท อาร์ท จะใช้ศิลปะในการผสมผสานเครื่องดื่ม ร่วมกับการเพ้นท์ภาพเพื่อสร้างสรรค์งานศิลปะชิ้นใหม่จาก Single Malt Whisky ผ่านแนวคิดสตรีท อาร์ทผสานวัฒนธรรมไทย    3. อเล็กซี โพลทาฟสกี และ วาเนสซา ชาน การจับคู่แหวกแนวระหว่างบาร์เทนเดอร์และนักเขียนจากภูเก็ต     จะมาปลอดปล่อยอิสระภาพทางความคิด และประสาทรับรสให้ทุกท่านล่องลอยไปในไอทะเล แสงแดดและความสุขในวันสบายๆ บนชายหาด 4. เดชศักดา เทียนทอง-เคนนี่ และ จิรายุ คูอมรพัฒนะ-จิ หรือ JIRAYU KOO บาร์เทนเดอร์จาก Vesper และยังมีศิลปินไทยระดับ International มาช่วยสร้างสีสันความแปลกใหม่  ในการเสิร์ฟเครื่องดื่มจาก Single Malt Whisky ให้กับคณะกรรมการและแขกผู้มีเกียรติ์
 การแข่งขันครั้งนี้จะใช้มาตรฐานระดับโลกของ Glenfiddich ทั้งนี้มีกรรมการผู้เชี่ยวชาญหลายสาขาร่วมตัดสินในรอบ Thailand National Final 5 คนคือ 1. Brett Bayly, Glenfiddich Brand Ambassador SEA  2.Angad Singh Gandhi , Glenfiddich Brand Ambassador India  3. Ling Versteegen , Regional Head of Marketing- William Grant and Sons (Thailand, Vietnam, Indo-China) 4.Vasacho Quadri     คอลัมนิสต์ นิตยสาร GQ และ คุณชานนท์ บุรานนท์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ โดยมี แมทธิว ดีน เป็นผู้ดำเนินรายการ
 สำหรับผู้ชนะ The World’s Most Experimentel Bartender 2019 ในการแข่งขันที่ประเทศสกอตแลนด์ในรอบ Global Final ที่จะมีขึ้นปลายปีนี้ จะมีโอกาสเดินทางไปโชว์ผลงานสร้างสรรค์ที่งาน “Experimental Expedition” ที่จะได้เป็น Guest bartender ในบาร์ระดับทอปของโลกถึง 3 แห่ง และเรียนรู้กับผู้ชำนาญการด้านการผลิตและการตลาดของ Glenfiddich เพื่อหาความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจใหม่ๆ เป็นแนวหน้าในการผลักดันวงการบาร์เทนเดอร์ของไทย มาร่วมลุ้นกันใครจะเป็นผู้ชนะ ... กับอีกหนึ่งบาร์เทนเดอร์ไทยสู่เวทีระดับโลก ที่จะนำความภาคภูมิใจกลับมาเพื่อเติมเต็มศักยภาพของอาชีพบาร์เทนเดอร์ไทยให้ทัดเทียมระดับสากลต่อไป

ความคิดเห็น