OLAY และ Lazada เชิดชูความแข็งแกร่งของแม่ในทุกบทบาท แนะ “6 วิธี ลดความเครียดคุณแม่”

เมื่อแม่ยิ้ม ลูกจะหัวเราะ แล้วครอบครัวจะมีความสุข  เป็นแม่ที่ดีนั้นไม่ง่าย และการเป็นแม่ที่ สวยและเก่ง ในสายตาลูก ดูจะยากยิ่งกว่าป้อนข้าวลูกให้หมด! อยากให้ลองได้ชม VDO Online ในแคมเปญ “Super Brand Day” ของ OLAY X Lazada ที่ถูกปล่อยพร้อมกัน 6 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิก มั่นใจว่า คุณผู้หญิงหลายๆคน คงต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ฉันก็เคยผ่านประสบการณ์นี้!”
   VDO Online เล่าเรื่องผ่าน “แม่เลี้ยงเดี่ยว” (Single Mom) ตัวแทนของผู้หญิงที่ต้องทำทุกอย่างเป็น 2 เท่า (Double) เพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย ทั้งการเป็นพ่อและแม่ในคนเดียว การแสดงออกในมุมอ่อนโยนเมื่ออยู่กับลูก การเป็นผู้นำเมื่อต้องทำงานกับลูกน้องในทีม  ความกล้าเผชิญสิ่งน่ากลัว ความแข็งแกร่งของร่างกาย และการไม่ลืมที่จะดูแลตัวเองไปพร้อมกับการเห็นลูกสาวเติบโตและดำเนินรอยตามแบบอย่างที่ดีของผู้เป็นแม่ แต่ละเรื่องราวที่หยิบมาเล่า เหมือนถอดมาจากหัวใจของแม่...ผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่พยายามทำให้ทุกเรื่องที่เธอทำในชีวิตประจำวันออกมาให้ดีที่สุด   ซึ่งแม้ในบทสรุปของภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะไม่ได้บอกว่าโตขึ้นลูกสาวตัวน้อยจะเป็นอย่างไร แต่หนึ่งสิ่งที่แสดงให้เห็นคือลูกซึมซับและเข้าใจในบทบาทของแม่ และเขาอยากจะเติบโตไปเพื่อจะเก่งได้อย่างแม่ของเขา (คลิกชม...link…) https://www.youtube.com/watch?v=XRbAped5Z6Y&feature=youtu.be
ด้วยความความน่าทึ่งของมนุษย์แม่ โดยเฉพาะ Single Mom ที่ต้องพยายามแบบคูณสองเพื่อให้ทุกบทบาทออกมาดีนี้เอง OLAY และ Lazada จึงร่วมกันออกแคมเปญ “Super Brand Day” เพื่ออยู่เคียงข้างและสนับสนุนให้ผู้หญิงทุกคนเกิดความมั่นใจ ต่อให้เจอสถานการณ์ที่ยากแค่ไหนก็ไม่เป็นอุปสรรค เพราะคำว่า “แม่หนูทั้งสวยและเก่ง” ไม่ได้มาเพราะความบังเอิญ แต่มาจากความพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกบทบาท  และวันนี้เรามี Tips เบาๆ 6 ข้อ จากแคมเปญ “Super Brand Day” ที่จะช่วยลดความเครียดของคุณแม่ เพียงรู้จักทำ 6 สิ่งนี้
มีอะไรบ้าง ไปอ่านกันค่ะ
 1. รู้จักปฏิเสธ หรือ พูดว่า “ไม่” บ้างก็ได้ (Say No and Set Boundaries) : หากคุณเริ่มรู้จักปฏิเสธ หรือ พูดว่า “ไม่” จะช่วยลดความเครียดให้คุณได้เลยค่ะ  โดยเฉพาะแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ตามสถิติมักจะมีความเครียดสูงกว่าปกติอยู่แล้ว การรู้จักปฏิเสธต่อสถานการณ์ที่เราไม่ต้องการข้องเกี่ยว หรืองานบางชนิดที่เราไม่ถนัดจริง ๆ และมันดูเป็นไปไม่ได้เลยว่าเราจะทำมันได้ยังไง (ไม่ใช่ไม่พยายามนะ) ก็จะช่วยให้การดำเนินชีวิตเราง่ายขึ้น
Tips : การให้ลูกรู้จักการถูกปฏิเสธก็ไม่ผิดนะคะ หากเรารู้ว่าเราทำไม่ได้แน่นอน เราควรหาวิธีปฏิเสธด้วยภาษาที่เด็กเข้าใจ และอาจยื่นข้อเสนอใหม่ที่เราทำได้ แบบนี้เราก็จะไม่รู้สึกหนักอึ้ง และเครียดค่ะ
 2. มีเวลาส่วนตัวบ้างนะจ๊ะ (Build in You-Time) : ใครที่เป็น Single Mom คงบ่นว่าหาเวลาส่วนตัวยากมาก (ก็ฉันต้องเลี้ยงลูกคนเดียวนี่!) แต่ทราบไหมคะว่า การมีเวลาส่วนตัวที่เราได้อยู่คนเดียว เป็นการพักผ่อนร่างกายและจิตใจได้ในระดับลึกเลยเชียวค่ะ จัดให้ได้อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ทำอะไรเพื่อตัวเอง ถ้าเป็นไปได้ควรเลือกสถานที่ที่ผ่อนคลาย สงบ และไม่พลุกพล่าน
Tips : กิจกรรมง่ายๆ วันละ 20 นาที หลังจากที่พาตัวเล็กเข้านอน ก็สร้างความสุขให้เราได้ค่ะ เช่นการใช้เวลาดูแลตัวเองง่ายๆ อย่างการทาครีมหอมๆ ก่อนนอน (แนะนำเป็น Olay White Radiance Light Perfecting  Essence  ต่อด้วย Olay Regenerist  Micro Sculpting Cream) พอเช้ามาหน้าตาสดใส เราก็จะมีความสุขค่ะ
 3. รักษาสุขภาพกายให้แข็งแรง (Maintain a Healthy Regimen) : การออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อยวันละ 30 นาที ช่วยลดความเครียดได้  และเป็นการเตรียมร่างกายให้สนุกกับกิจกรรมของเจ้าตัวป่วนในทุกท่วงท่าอีกด้วย สำหรับใครที่มีลูกวัยเข้าเรียนคุณยิ่งต้องดูแลตัวเองค่ะ เพราะเด็กๆ มักจะนำพาเชื้อโรคจากข้างนอกเข้าบ้านเป็นประจำ ซึ่งไม่ดีแน่ถ้าลูกป่วยแล้วคุณก็ป่วยตามอีกคน
Tips : ใครที่มีลูกเล็กที่ยังต้องนั่งรถเข็นเด็ก ถือเป็นโอกาสดีที่จะพาลูกไปสูดอากาศและคุณก็วิ่งเหยาะๆ ในสวนสาธารณะ แบบนี้ก็เพลินดีนะคะ
 4. นอนหลับ (Sleep) : การนอนหลับถือเป็นความท้าทายของคุณแม่เสียจริงๆ เพราะอย่างที่ทราบค่ะว่าตั้งแต่เจ้าตัวเล็กลืมตา เราไม่เคยได้หลับเต็มตาเลยสักวัน แต่การนอนหลับมีความสำคัญมาก เพราะช่วยรักษาความสมดุลให้กับภูมิคุ้มกันในร่างกาย ให้ร่างกายได้พักเพื่อซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในแต่ละวัน
Tips : ลองฝึกให้ลูกเริ่มนอนเป็นเวลา เพื่อฝึกนิสัยการนอน และเราจะได้จัดตารางพักผ่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 5. สร้างเครือข่ายที่ช่วยเหลือกัน (Build a Support Network) : การมีเพื่อนหรือครอบครัว ที่เราไว้วางใจ ฝากฝังได้ และมีสังคมให้ได้ออกไปพบปะ ใช้เวลาร่วมกัน (พาเจ้าตัวป่วนไปด้วยได้) จะช่วยให้คุณลดความเครียด และทำให้เด็กรู้จักการเข้าสังคม เรียนรู้การอยู่กับผู้ใหญ่ เรียนรู้มารยาท และได้ลองอยู่กับคนที่ไม่ใช่แม่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีให้เขาได้รู้จักการปรับตัวค่ะ
Tips : การมีเครือข่ายผู้ปกครอง ญาติพี่น้อง หรือเพื่อนๆ ยังช่วยลดความวิตกกังวล ยามที่เราอาจต้องพึ่งพา หรือขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับเจ้าตัวเล็กของเราค่ะ
 6. ลดความคาดหวัง มีความสุขจากสิ่งเล็กๆ (Cut Yourself Some Slack) : หลายครั้งความเครียดเกิดจากความคาดหวังของเราเอง ลองปรับลดความคาดหวังให้อยู่ในระดับที่เป็นไปได้ เริ่มปรับที่ตนเอง จากนั้นลองปรับกับลูกค่ะ คุณเป็นทุกอย่างให้ทุกคนไม่ได้ และอย่าบีบคั้นตนเองจนเกินไป มองทุกสิ่งจากความเป็นจริง มีความสุขไปกับการเติบโตของลูกและเรื่องราวใหม่ๆ ที่เขาพบเจอในแต่ละวัน  และเรียนรู้ไปพร้อมกับเขาในบางสิ่งที่คุณเองก็ยังไม่เคยรู้  เพราะลูกคือเพื่อนตัวน้อยอีกคนหนึ่งที่ดีที่สุดของเรา
เพียง 6 ข้อ ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ ลองเข้าไปเติมพลังใจ เพื่อสู้แบบ Double Up จาก TVC online ได้ที่  https://www.youtube.com/watch?v=XRbAped5Z6Y&feature=youtu.be
 และเตรียมปักหมุด  “Super Brand Day’ เตรียมช้อป โอเลย์ ไปดูแลความสวย กันด้วยนะจ๊ะ  7  ตุลาคมนี้ ที่ Lazada  ติดตามรายละเอียด ได้ที่
https://c.lazada.co.th/t/c.JKZq?intent=false&fallback=true&url=https%3A%2F%2Fpages.lazada.co.th%2Fwow%2Fcamp%2Flazada%2Fmegascenario%2Fth%2Fsuper-brand-day-olay%2FOlay-SBD%3Fhybrid%3D1
“จุดประกายความกล้าด้วยความไม่กลัว”
 #OLAYXLAZADA
#OLAYSUPERBRANDDAY
#อายุเท่าไหร่ก็ไม่กลัว

ความคิดเห็น