PATA จับมือ ทีเส็บ ททท. อพท. และเมืองพัทยา ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมส่งเสริมการท่องเที่ยว PDMF 2019

พร้อมผลักดันเมืองพัทยา สู่ไมซ์ซิตี้ เพื่อรองรับสุดยอดการประชุมและอีเว้นท์ระดับนานาชาติในเดือนพฤศจิกายนนี้ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก (Pacific Asia Travel Association, PATA) ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. ร่วมเป็นเจ้าภาพเตรียมจัดการประชุมส่งเสริมการท่องเที่ยว PATA Destination Marketing Forum 2019 (PDMF) ภายใต้แนวคิด “นิยามใหม่ของเมืองแห่งการท่องเที่ยว – ฟื้นฟูอดีตเพื่ออนาคต” โดยในปีนี้ จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 27-29 พฤศจิกายน 2562 ณ เรเนซองส์พัทยา รีสอร์ท แอนด์ สปา เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย
ดร.มาริโอ ฮาร์ดี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชีย และแปซิฟิก
(PATA) (กลาง) พร้อมด้วย นางสาววิชญา สุนทรศารทูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายงานบริหาร สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) TCEB (ที่ 2 จากขวา), นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ์ ผู้อำนวยการ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท.(ขวา), นางสาวรัญจวน ทองรุต ผู้อำนวยการภูมิภาคอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ผู้ทรงคุณวุฒิและที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา ร่วมแถลงข่าวเตรียมความพร้อม ณ อาคารสยามพิวรรธน์ เมื่อเร็วๆ นี้
การประชุมในครั้งนี้ เป็นการประชุมเพื่อเผยแพร่องค์ความรู้และการดำเนินงานด้านการพัฒนาและการบริหารจัดการการท่องเที่ยว ที่รวบรวมนักวิชาการอันดับต้นๆ และผู้เชี่ยวชาญและผู้มีประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวและการเดินทางจากทั่วโลกเข้าร่วมงาน ซึ่งจะมาพูดคุยด้วยข้อมูลเชิงลึกที่ให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจในประเด็นสำคัญเกี่ยวกับการพัฒนาและการบริหารจัดการการท่องเที่ยวของเมืองท่องเที่ยวในประเทศไทย ในแง่มุมและภาพลักษณ์ที่แตกต่าง ซึ่งนักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยรู้จัก
PATA Destination Marketing Forum 2019 หรือ PDMF 2019 ได้เลือกเมืองพัทยาให้เป็นสถานที่จัดการประชุมส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับชาติครั้งยิ่งใหญ่ในปีนี้ เนื่องด้วย เมืองพัทยาเป็นหนึ่งในเมืองหลัก และเป็น MICE City ของประเทศไทย “พัทยาไมซ์ซิตี้” มีความพร้อมในหลายๆเรื่องที่จะรองรับตลาดไมซ์ได้อย่างดีและมีมาตรฐานสากลทั้งห้องพักโรงแรมที่มีเพียงพอ สถานที่จัดประชุมของโรงแรมต่างๆ ศูนย์ประชุมขนาดใหญ่ 2 แห่ง ที่ได้มาตรฐาน TMVS (Thailand MICE Venue Standard) สามารถรองรับกลุ่มนักเดินทางธุรกิจได้ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงจำนวนหมื่นคน อีกทั้งเมืองพัทยายังมีอีเวนต์ระดับนานาชาติมากมาย รวมถึงมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและวิถีชุมชนที่มีความเข้มแข็ง และเส้นทางกิจกรรมไมซ์ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสกระจายรายได้กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวและนักเดินทางกลุ่มไมซ์เข้ามาจัดประชุมสัมมนามากขึ้น อันจะนำรายได้จากการท่องเที่ยวมาสู่เมืองพัทยาอย่างต่อเนื่อง เรียกว่าเป็นการตอกย้ำเมืองพัทยาซึ่งมีความพร้อมเพื่อรองรับการเป็นไมซ์ซิตี้ที่ครบวงจร
นอกจากนี้ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. ยังได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดงานครั้งนี้ โดยอพท.จะนำเสนอมิติใหม่ของสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว ที่ผ่านกระบวนการพัฒนาการมีส่วนร่วมของชุมชนท้องถิ่นในการบริหารจัดการการท่องเที่ยว สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับทรัพยากรท่องเที่ยวในท้องถิ่นของตน นำเสนอเป็นสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่มีอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวและผู้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ ได้มาท่องเที่ยว สัมผัสและแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิถีวัฒนธรรมที่จริงแท้ ในรูปแบบของ การท่องเที่ยวโดยชุมชน (Community-based Tourism) รวมทั้งสิ้น 3 เส้นทางที่น่าสนใจได้แก่

1.เส้นทางการท่องเที่ยวตามรอยโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ: โครงการป่าสิริเจริญวรรษ/ ตลาดจีนโบราณชากแง้ว

2.เส้นทางการท่องเที่ยววิถีมะพร้าวชาวตะเคียนเตี้ย

3.เส้นทางการท่องเที่ยววิถีถิ่น วิถีไทย หนองปรือ และหนองปลาไหล
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ หรือดูข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.PATA.org/pdmf

ความคิดเห็น