‘AUTOMATION EXPO 2020’ รุกนำอุตสาหกรรมเดินหน้าต่อในรูปแบบ Virtual & Hybrid Exhibition ด้วยแนวคิด IT & OT สุดล้ำ!

ปรับตัวไวก็ไปไว ปรับตัวได้ก่อนก็ออกตัวได้ก่อน ไม่ว่าในสถานการณ์ใด นักอุตสาหกรรมยุคใหม่นำทีมฝ่าวิกฤติยุค Post-Covid ก่อนใครกับงาน AUTOMATION EXPO 2020 - งานแสดงเทคโนโลยีและโซลูชันระบบอัตโนมัติที่ใหญ่ที่สุดใน EEC ครั้งที่ 3 ที่จะเติมเต็มปีนี้ของคุณด้วยเทคโนโลยีการทำงานใหม่ๆ ให้กับอุตสาหกรรมของไทยไปต่อแบบไม่ง้อไวรัส

 ด้วยการผสานการจัดงานทั้งแบบ On Ground และ Virtual Exhibition เข้าด้วยกัน ประสบการณ์ของผู้เข้าชมงานจะถูกเติมเต็มผ่านการจัดงานที่สะท้อนแนวคิดการใช้งาน IT และ OT ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ในการทำงาน ผู้ที่ต้องการเข้าชมงานแต่ไม่สะดวกในการเดินทางก็จะไม่สูญเสียโอกาสในการเข้าชมงาน ในขณะที่ผู้เดินทางมายังพื้นที่จัดแสดงก็สามารถใช้งาน Virtual Exhibition ไปพร้อมกับการเดินงานเพื่อร่วมสนุกกับกิจกรรมและรับชมงานสัมมนาได้อีกด้วยเช่นกัน

 AUTOMATION EXPO 2020 แบบ On Ground ดำเนินการตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 - 29 สิงหาคม 2563 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาตินงนุช พัทยา จ.ชลบุรี และ VIRTUAL EXHIBITION จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 - 30 สิงหาคม 2563 ผ่านเว็บไซต์ www.automation-expo.asia ภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)

งานแสดงเทคโนโลยีและโซลูชันระบบอัตโนมัติที่ใหญ่ที่สุดใน EEC ครั้งที่ 3 กับ Virtual Exhibition ด้าน B2B ครั้งแรกของไทย! นอกเหนือจากการแสดงสินค้าหุ่นยนต์อุตสาหกรรม อุปกรณ์ระบบอัตโนมัติ เมโทรโลยี ระบบควบคุมการผลิต สมาร์ทโลจิสติกส์ และซัพพลายสำหรับโรงงานราคาสุดพิเศษ จากผู้จำหน่ายชั้นนำกว่า 60รายบนพื้นที่จริง ผู้เข้าร่วมงานยังสามารถสัมผัสประสบการณ์ Virtual Exhibition สำหรับงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ง่ายเสมือนเดินอยู่ในงานจริง อาทิ ชมการสาธิตสินค้า การติดต่อซื้อ-ขาย การโหลดเอกสารออนไลน์ งานสัมมนา สามารถมีส่วนร่วมกับกิจกรรมแบบ On Ground ได้จากบ้านหรือที่ทำงาน

สเน่ห์ของ Exhibition หรือ Event คือความเป็นมหกรรมที่มีการรวมตัวของผู้คน เกิดปฏิสัมพันธ์และการมีส่วนร่วม งาน AUTOMATION EXPO 2020 จึงเร่งพัฒนา Virtual Platform ที่สามารถเข้าถึงและใช้งานได้ง่ายผ่าน Browser เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงและมีส่วนร่วมกับการจัดแสดงเทคโนโลยี คอนเทนต์ สินค้าเครื่องจักร และการซื้อ-ขาย ที่เกิดขึ้นจริง ณ สถานที่จัดงาน รวมถึงกิจกรรมจับคู่ธุรกิจที่จะทำให้คุณได้แลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้แบบวิน-วิน

      AUTOMATION EXPO จึงไม่ได้เป็นเพียงงานแสดงสินค้าด้านอุตสาหกรรมเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็น ‘พื้นที่แห่งความรู้’ สำหรับผู้ประกอบการและบุคลากรอีกด้วย งานสัมมนาฟรีที่มีเนื้อหาทันสมัยกว่า 30 หัวข้อ เพื่อรองรับสถานการณ์ในปัจจุบัน ตลอดจนพื้นที่จัดแสดงที่ให้ความสำคัญกับการอัพเดทข้อมูลและเทคโนโลยีล่าสุด อัพเดทเทรนด์และสิ่งที่น่าสนใจในแวดวงอุตสาหกรรมที่จะทำให้ผู้ประกอบการมีความรู้ความเข้าใจในการเลือกใช้เทคโนโลยีการผลิตสมัยใหม่ รวมถึงการเตรียมพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่เหมาะสมกับการผลิตของตัวเอง

 การประชุมออนไลน์และทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) ในภาคธุรกิจ จะกลายเป็นโมเดลสำคัญให้เกิดความนิยมในเทคโนโลยีควบคุมการทำงานจากระยะไกล (Remote Working) สำหรับภาคอุตสาหกรรม ผู้บริหารโรงงานจึงต้องเริ่มตั้งแต่วันนี้ที่จะเรียนรู้ OT-IT หรือการทำงานร่วมกันระหว่างเทคโนโลยีเชิงปฏิบัติงาน (Operational Technology) และเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology) โดยเครื่องจักรอัตโนมัติที่สื่อสารด้วยข้อมูลดิจิทัลคือสิ่งที่ขาดไม่ได้ แต่ต้องอาศัยแพลตฟอร์มดิจิทัลต่าง ๆ ทำหน้าที่ในการควบคุม เก็บข้อมูล ไปจนถึงผสานกับงานด้านการขายและการตลาด

   นอกจากนี้ยังมีแคมเปญสินค้าราคาสุดพิเศษเพื่อช่วยลดต้นทุนให้แก่เจ้าของโรงงานและฝ่ายจัดซ์้อ ได้แก่ Flash Sale / Cash Back / Discount / Coupon รวมถึงร่วมลุ้น Lucky Draw ชิงโชคอีกมากมาย 

 AUTOMATION EXPO 2020 มีการจัดแสดงสินค้า โดยแบ่งออกเป็น 7 กลุ่ม ประกอบด้วย:

 1. INDUSTRIAL AUTOMATION

​ระบบควบคุมการผลิตอัตโนมัติ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง อาทิ Sensors, Camera, Computers และอุปกรณ์ Pneumatic

2. ROBOTICS

​หุ่นยนต์อุตสาหกรรมและแขนกลที่สามารถทำงานร่วมกับมนุษย์อย่างปลอดภัย ปรึกษาแนวทางการประยุกต์ใช้หุ่นยนต์อย่างคุ้มค่าและการบำรุงรักษาจากผู้เชี่ยวชาญ

3. SMART TOOLS & CUTTING TOOL

​เครื่องมือกลเพื่อการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ อุปกรณ์การแพทย์ และการผลิตแม่พิมพ์

4. WAREHOUSE AUTOMATION & LOGISTICS

​ระบบลำเลียงอัตโนมัติ เครื่องมือการจัดการคลังสินค้า ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสารสนเทศอัจฉริยะ เพื่อลดความสูญเปล่าทั้งภายในและภายนอกองค์กร

5. INDUSTRIAL METROLOGY

​นวัตกรรมเครื่องมือวัด 3 มิติ และ Coordinate Measuring Machines (CMM) ที่สามารถประมวลผลและส่งข้อมูลไปยังฝายผลิตแบบ Real time

6. DIGITAL FACTORY

​Software และ IT Solutions เพื่อการจัดการระบบการผลิตอัตโนมัติ และสนับสนุนงานวิศวกรรมต่าง ๆ รวมถึงการแสดงเทคโนโลยี VR (Virtual Reality) สำหรับอุตสาหกรรม

7. SMART SUPPLIES

​เครื่องมือและอุปกรณ์อุตสาหกรรม รวมถึง Parts & Components เพื่อการบำรุงรักษาเครื่องจักรและระบบอัตโนมัติ ที่มาพร้อมส่วนลดและข้อเสนอดี ๆ


การใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ในการผลิตนั้นสามารถสร้างความยั่งยืนให้กับกระบวนการผลิตได้อย่างยั่งยืน เป็นผลมาจากความสามารถในการบริหารจัดการที่ควบคุมได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยข้อมูลที่สนับสนุนให้เกิดความโปร่งใส การแสดงผลแบบ Real-Time ไปจนถึงความสามารถในการปรับเปลี่ยนเพื่อรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างกระทันหันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นหากมีสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด ดังเช่นสถานการณ์ของ COVID-19 โรงงานที่มีความพร้อมในการประยุกต์ใช้เครื่องจักรอัตโนมัติและแพลทฟอร์มดิจิทัลจะสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว ทันท่วงที และพาธุรกิจก้าวผ่านช่วงเวลาวิกฤติไปได้อย่างมั่นคง

 *หมายเหตุ: AUTOMATION EXPO รูปแบบ Virtual Exhibition สามารถเข้าชมได้ถึงวันที่ 30 กันยายน 2563 

ความคิดเห็น