อผศ.สนองนโยบายรัฐบาลหยุดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด ๑๙ จัดบริการรถบัสรับ-ส่งทหารผ่านศึกและครอบครัวเข้ารับการฉีดวัคซีน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อโควิด-19 (COVID-19) ตามที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ยกระดับให้เป็น “ภาวะการระบาดใหญ่ทั่วโลก แม้สถานการณ์ล่าสุดทั่วโลกจะเริ่มทรงตัว แต่การแพร่ระบาดในประเทศต่าง ๆ กลับขยายไปมากกว่า 60 ประเทศ 

       สำหรับประเทศไทยข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข ณ วันที่ 24 ก.ค. 2564 มีผู้ป่วยผู้ติดเชื้อรายใหม่ 14,260 ราย แยกเป็นทั่วไป 13,605 ราย และจากเรือนจำ/ที่ต้องขัง 655 ราย ทำให้มีผู้ป่วยสะสม (ตั้งแต่ 1 เม.ย. 2564) จำนวน 453,104 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 119 ศพ  

ทั้งนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศไทยที่ยังคงรุนแรงมากขึ้น องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก โดย พล.อ.ศิริพงษ์ วงศ์ขันตี ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก  ได้มีความห่วงใยทหารผ่านศึกและครอบครัว  จึงมีนโยบายจัดหาวัคซีนเพื่อช่วยเหลือทหารผ่านศึกและครอบครัวอย่างเร่งด่วน

เมื่อวันที่ 9 และ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2564  องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ได้นำรถบัส บริการรับ-ส่งทหารผ่านศึกพิการทุพพลภาพหรือพิการ  และครอบครัวทหารผ่านศึก ที่พักอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านทหารผ่านศึก รามอินทรา  เพื่ออำนวยความสะดวก เข้ารับการฉีดวัคซีน ณ โรงพยาบาลทหารผ่านศึก  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19  

ด้าน พันเอกปุญญพัฒน์ ขนาดนิด ทหารผ่านศึกนอกประจำการบัตรชั้นที่ ๑ ผู้ที่ได้รับรับการฉีดวัคซีน กล่าวว่า ขอขอบคุณองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกที่ได้กรุณาจัดหาวัคซีนป้องกันโรคระบาดโควิด ๑๙ ซึ่งตนถือว่า เป็นความกรุณาอย่างยิ่ง ที่ทางองค์การฯได้สงเคราะห์ในเรื่องการฉีดวัคซีนให้แก่สมาชิก รู้สึกยินดี และดีใจมาก ๆ เลยครับ

ขณะที่นางศรีวรรณ นวลทอง ครอบครัวทหารผ่านศึกนอกประจำการบัตรชั้นที่ ๑ กล่าวว่า  เมื่อตนเองรู้จะได้ฉีดวัคซีน รู้สึกดีใจมาก  และสบายใจมากขึ้น โดยได้มีรถขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก มารับ-ส่งไปฉีดวัคซีน ณ รพ.ทหารผ่านศึก   “บางคนกลัวนะคะ แต่พอเห็นเพื่อนๆ ไปหลายๆ คนก็ชวนกันไป ก็อยากเชิญชวนให้คนไทยมาฉีดวัคซีนกันนะคะ ขอบคุณองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกมาก ๆ เลยค่ะ” 

ความคิดเห็น