ครูชูชีพ ขุนอาจ จัดงานไหว้ครูประจำปี2565

วันที่ 6 มีนาคม 2565 จะมีพิธีจัดงานไหว้ครูประจำปีของครูชูชีพ ขุนอาจ ภายในงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 06:00 น โดยจะมีพระภิกษุสงฆ์มาสวดและเลี้ยงพระตอนเช้าจากนั้นจะต่อด้วยพิธีไหว้ครูอ่านโองการในเวลา 9 นาฬิกา 19 นาที 
จึงขอเรียนเชิญทุกท่านมาร่วมงานพิธีไหว้ครูในครั้งนี้แล้วเวลา 11:00 นประธานในพิธีท่านผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร. วิทยา เบญจาทิกุลรองอธิการบดีฝ่ายบริหารและคณบดีคณะนิติศาสตร์ จะเป็นการถวายของครูพร้อมด้วยการแสดงโขนเยาวชนตอนยกรบและการรำถวายพญานาคทั้ง 9 ต่อด้วยการแหล่จากนักร้องทั้ง 2 ท่านจันทราธีรวรรณและลัดดาในเพลงพญานาคทั้ง 9 พระองค์ซึ่งเป็นเพลงประกอบละครขุนศึกสองนครา

ในครั้งนี้ต่อจากนั้นจะเป็นการแสดงกระบี่กระบองนักแสดงจากละครขุนศึกสองนคราละครขุนศึกสองนครานี้เนื้อเรื่องมีอยู่ว่าพ่อปู่ฤาษีได้เห็นการต่อสู้ระหว่างพญานาคทั้งสองเพื่อแย่งนาคีผู้เป็นธิดางดงามเมื่อพญานาคได้จุติตัวเองมาเป็นมนุษย์จึงใช้อำนาจเข้าปล้นฆ่าเหล่าหัวเมืองต่างๆพ่อปู่ฤาษีจึงส่งให้พญานาคทั้งสองลงมาจุติเพื่อมาปราบขุนโจรมหาราชและขุนโจรมหาราชก็ได้ต่อสู้กับ 2 พญานาคผู้จุติลงมาในครั้งนี้สำหรับนักแสดงนำนำแสดงโดย แม็ก สุวิทย์ วันตา รับบทเป็นมังรามอินต่ออัคนีปฐวีกานต์รับบทเป็นราชสิงห์และพยัคฆ์เมฆารับบทเป็นพญาดําแสนศิริจันทรานาคราชหรือคุณโจรมหาราช  พร้อมลงจอทางททบ.5เร็วๆนี้

 

ความคิดเห็น