‘ขันเงิน’ ชวนโยกไปกับ SOE Artistic Hearts สุดเหวี่ยงกับคอนเสิร์ตรูปแบบใหม่ไร้เสียงรบกวนธรรมชาติ

กลับมาอีกครั้งกับ Sounds of Earth (SOEคอนเสิร์ตรักษ์โลก ประสบการณ์ดนตรีเชื่อมโยงผู้คนกับธรรมชาติ การฟังและดูคอนเสิร์ตแบบ Silent Music การแสดงและรับฟังเสียงเพลงผ่านหูฟังที่ถ่ายทอดผ่านระบบไร้สายด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ให้คุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยม เสพการแสดงดนตรีแบบไม่มีเสียงรบกวนธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สามารถยืนฟัง เต้นตาม หรือจะนอนฟังสบาย ๆ ในห้องพักก็ได้ 

SOE หรือ Sounds of Earth ถือกำเนิดจากความตั้งใจของ จอห์น รัตนเวโรจน์ หนึ่งในนักร้องนำวงนูโว ที่อยากชักชวนศิลปิน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมารวมตัวกัน เพื่อสร้างจิตสำนึกในการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ตระหนักถึงการอนุรักษ์โลกและสิ่งแวดล้อมทางท่องเที่ยว (Sustainable Tourism) รวมถึงเป็นแบบอย่างของการจัดกิจกรรมและการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ที่ปลอดภัยต่อไวรัส Covid-19 ตระหนักถึงธรรมชาติ ลดขยะ ลดการใช้พลังงาน และดึงดูดนักท่องเที่ยว กระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศไทยให้กลับมาคึกครื้นอีกครั้ง ทั้งยังกระจายรายได้สู่ชุมชน กระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ ฟื้นฟูพื้นที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง


SOE ปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-16 เมษายน 2565 โดยมีคอนเซปต์ Artistic Hearts ซึ่ง Hearts มาจากหัวใจของทุกคนที่มีใจอนุรักษ์ และ Artistic ด้วยใจรักในศิลปะของทุกคนมาเป็นส่วนเสริมให้เห็นภาพของการอนุรักษ์อย่างมีสีสัน อารมณ์ พร้อมเติมเต็มความรู้สึก พบกับไฮไลต์ที่น่าสนใจของงาน ได้แก่ Pop Up Disko Music กิจกรรมแด๊นซ์ในยามเช้า สนุกสุดเหวี่ยงกับบทเพลงจากเหล่าศิลปิน อาทิ ขัน Thaitanium, Benz Sun Flo, K Stalled Dog,กองทัพดีเจ จาก Pop Up Disko Music

การรับฟังดนตรีในคอนเสิร์ต ผู้ฟังจะได้รับประสบการณ์จากหูฟังไร้สายที่เป็นเทคโนโลยีฟังไกลได้ถึง 600 เมตร ฟังได้รอบตัว 360 องศา ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของโรงแรม ระเบียงส่วนตัว ริมสระว่ายน้ำ เตียงนอนในห้องพัก ก็สามารถเพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรีได้ เหมาะกับยุคที่ต้องรักษาระยะห่างเพื่อความปลอดภัย 

ภายในงานยังมีกิจกรรมส่วนอื่น ๆ ให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมสนุก ไม่ว่าจะเป็น Surf Skate Upcycling การประมูลผลงานเซิร์ฟเสก็ตที่ได้ศิลปินชื่อดังมาวาดลวดลายผสมผสานงานอนุรักษ์จากศิลปะบนพลาสติกรีไซเคิลที่มีชิ้นเดียวในโลก โดยเงินที่ได้จากการประมูลครั้งนี้ จะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมภูเก็ต ที่ช่วยเหลือสัตว์น้ำทางทะเลและสิ่งแวดล้อม ปลูกป่าโกงกาง ร่วมอนุรักษ์ป่าชายเลนแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำและกำแพงกันคลื่นลมตามชายฝั่ง

โดยสถานที่จัดงานในปีนี้ คือ Beyond Resort ในเครือกะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ตั้งอยู่บนหาดปากวีป จังหวัดพังงา ให้บริการห้องพักสไตล์วิลล่าซึ่งตกแต่งอย่างหรูหราสวยงามแบบร่วมสมัย ชายหาดที่เงียบสงบและเป็นส่วนตัววิลล่าทุกหลังถูกรังสรรค์ขึ้นเพื่อการพักผ่อนสำหรับแขกที่เป็นคู่รักท่ามกลางความงดงามของท้องทะเลสีครามและผืนทรายขาวละเอียดเพียบพร้อมด้วยห้องอาหารบรรยากาศดี สปาและยิม ตลอดจนบริการด้านกีฬาและกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว  ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติระดับโลกมากมาย อาทิ รางวัลโรงแรมที่มีชายหาดที่ดีที่สุด และโรงแรมที่มีชายหาดโรแมนติกที่สุดจาก World Luxury Hotel Awards ปี 2012-2015

นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากกลุ่มศิลปินที่อยู่ในภาคใต้ หรือกลุ่ม Green Heartsจัดทำ Music Documentary “ลองรักษ์โลก ซึ่งเป็นการถ่ายทอดเพื่อส่งเสริม ทัศนคติ และการท่องเที่ยว สำหรับคนรุ่นใหม่ที่รักสนุก และอนุรักษ์ ในเวลาเดียวกัน สามารถรับชมได้ที่ https://youtu.be/93VtFNlTUS8


ความคิดเห็น