‘ขันเงิน’ ชวนโยกไปกับ SOE Artistic Hearts สุดเหวี่ยงกับคอนเสิร์ตรูปแบบใหม่ ไร้เสียงรบกวนธรรมชาติ


กลับมาอีกครั้งกับ ‘Sounds of Earth’ (SOE) คอนเสิร์ตรักษ์โลก ประสบการณ์ดนตรีเชื่อมโยงผู้คนกับธรรมชาติ การฟังและดูคอนเสิร์ตแบบ Silent Music การแสดงและรับฟังเสียงเพลงผ่านหูฟังที่ถ่ายทอดผ่านระบบไร้สายด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ให้คุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยม เสพการแสดงดนตรีแบบไม่มีเสียงรบกวนธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สามารถยืนฟัง เต้นตาม หรือจะนอนฟังสบาย ๆ ในห้องพักก็ได้ 

SOE หรือ Sounds of Earth ถือกำเนิดจากความตั้งใจของ จอห์น รัตนเวโรจน์ หนึ่งในนักร้องนำวงนูโว ที่อยากชักชวนศิลปิน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมารวมตัวกัน เพื่อสร้างจิตสำนึกในการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ตระหนักถึงการอนุรักษ์โลกและสิ่งแวดล้อมทางท่องเที่ยว (Sustainable Tourism) รวมถึงเป็นแบบอย่างของการจัดกิจกรรมและการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ที่ปลอดภัยต่อไวรัส Covid-19  ตระหนักถึงธรรมชาติ ลดขยะ ลดการใช้พลังงาน และดึงดูดนักท่องเที่ยว กระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศไทยให้กลับมาคึกครื้นอีกครั้ง ทั้งยังกระจายรายได้สู่ชุมชน กระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ ฟื้นฟูพื้นที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

SOE ปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-16 เมษายน 2565 โดยมีคอนเซปต์ “Artistic Hearts” ซึ่ง Hearts มาจากหัวใจของทุกคนที่มีใจอนุรักษ์ และ Artistic ด้วยใจรักในศิลปะของทุกคนมาเป็นส่วนเสริมให้เห็นภาพของการอนุรักษ์อย่างมีสีสัน อารมณ์ พร้อมเติมเต็มความรู้สึก พบกับไฮไลต์ที่น่าสนใจของงาน ได้แก่ Pop Up Disko Music กิจกรรมแด๊นซ์ในยามเช้า สนุกสุดเหวี่ยงกับบทเพลงจากเหล่าศิลปิน อาทิ จอห์น รัตนเวโรจน์, ก้อง สหรัฐ, ขันเงิน Thaitanium, Benz Sun Flo, เค Stalled Dog, กองทัพดีเจ จาก Pop Up Disko Music 

การรับฟังดนตรีในคอนเสิร์ต ผู้ฟังจะได้รับประสบการณ์จากหูฟังไร้สายที่เป็นเทคโนโลยีฟังไกลได้ถึง 600 เมตร ฟังได้รอบตัว 360 องศา ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของโรงแรม ระเบียงส่วนตัว ริมสระว่ายน้ำ เตียงนอนในห้องพัก ก็สามารถเพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรีได้ เหมาะกับยุคที่ต้องรักษาระยะห่างเพื่อความปลอดภัย 

ภายในงานยังมีกิจกรรมส่วนอื่น ๆ ให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมสนุก ไม่ว่าจะเป็น Surf Skate Upcycling การประมูลผลงานเซิร์ฟเสก็ตที่ได้ศิลปินชื่อดังมาวาดลวดลายผสมผสานงานอนุรักษ์จากศิลปะบนพลาสติกรีไซเคิลที่มีชิ้นเดียวในโลก โดยเงินที่ได้จากการประมูลครั้งนี้ จะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมภูเก็ต ที่ช่วยเหลือสัตว์น้ำทางทะเลและสิ่งแวดล้อม ปลูกป่าโกงกาง ร่วมอนุรักษ์ป่าชายเลนแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำและกำแพงกันคลื่นลมตามชายฝั่ง

โดยสถานที่จัดงานในปีนี้ คือ Beyond Resort เขาหลัก ในเครือกะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ตั้งอยู่บนหาดปากวีป จังหวัดพังงา ให้บริการห้องพักสไตล์วิลล่าซึ่งตกแต่งอย่างหรูหราสวยงามแบบร่วมสมัย ชายหาดที่เงียบสงบและเป็นส่วนตัววิลล่าทุกหลังถูกรังสรรค์ขึ้นเพื่อการพักผ่อนสำหรับแขกที่เป็นคู่รักท่ามกลางความงดงามของท้องทะเลสีครามและผืนทรายขาวละเอียดเพียบพร้อมด้วยห้องอาหารบรรยากาศดี สปาและยิม ตลอดจนบริการด้านกีฬาและกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว  ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติระดับโลกมากมาย อาทิ รางวัลโรงแรมที่มีชายหาดที่ดีที่สุด และโรงแรมที่มีชายหาดโรแมนติกที่สุดจาก World Luxury Hotel Awards ปี 2012-2015

นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากกลุ่มศิลปินที่อยู่ในภาคใต้ หรือกลุ่ม Green Hearts จัดทำ Music Documentary “ลองรักษ์โลก” ซึ่งเป็นการถ่ายทอดเพื่อส่งเสริม ทัศนคติ และการท่องเที่ยว สำหรับคนรุ่นใหม่ที่รักสนุก และอนุรักษ์ ในเวลาเดียวกัน สามารถรับชมได้ที่ https://youtu.be/93VtFNlTUS8 


ความคิดเห็น