ธุรกิจไอศกรีมไม่ใช่แค่ความฝัน เต็ดตรา แพ้ค ยืนยันความพร้อมโซลูชันครบวงจรสำหรับผู้ผลิตไอศกรีม

กรุงเทพฯ (28 เมษายน 2565) — เต็ดตรา แพ้ค บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการแปรรูปและบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร จัดงานเสวนานวัตกรรม การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และเทรนด์ตลาดล่าสุดของอุตสาหกรรมไอศกรีมภายใต้หัวข้อ “Let’s turn dreams into ice creams: ธุรกิจไอศกรีมไม่ใช่แค่ความฝัน” นำทีมการเสวนาโดย คุณสุภนัฐ รัตนทิพ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดจากเต็ดตรา แพ้ค และคุณเพ็ญณี จิรายุวัฒนา เชฟขนมหวานชื่อดัง กรรมการผู้ตัดสินจากรายการแข่งขันทำอาหารและเจ้าของเพจ Penny the Chef ทั้งสองได้ร่วมพูดคุยถึงเรื่องราวเบื้องหลังความชื่นชอบไอศกรีมของผู้คนทั่วโลก รวมถึงความคาดหวังของกลุ่มผู้บริโภค ความมีเอกลักษณ์ของตลาดไอศกรีมในประเทศไทย และความก้าวหน้าของนวัตกรรมจากเต็ดตรา แพ้ค ที่มากไปกว่ากระบวนการผลิต ด้วยบริการที่ครอบคลุมครบจบในที่เดียวกับความพร้อมเต็มรูปแบบในการผลิตไอศกรีม นอกจากนี้ ภายในงานยังมีบาร์ไอศกรีมหลากรสหลายรูปแบบจากแบรนด์ชื่อดังซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นลูกค้าของเต็ดตรา แพ้ค และยังมีการแข่งขันตกแต่งหน้าไอศกรีมซึ่งผู้ร่วมงานสามารถรังสรรค์เมนูไอศกรีมในแบบฉบับของตัวเองได้ 
ไอศกรีมเป็นหนึ่งในความสุขอันเรียบง่ายของหลายล้านคนทั่วโลก โดยผู้คนในภูมิภาคเอเชียแฟซิฟิกชอบทานไอศกรีมมากที่สุด ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมประเทศไทยถึงได้เป็นหนึ่งในประเทศแห่งไอศกรีมที่อยู่ในสามอันดับแรกที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 

 คุณเพ็ญณี จิรายุวัฒนา เชฟชื่อดัง กล่าวว่า “ไอศกรีมคือของโปรดตลอดกาลสำหรับคนไทย มีหลายแบบและมีรสชาติมากมายให้ทุกคนได้เลือกรับประทาน” โดยกล่าวต่อว่า “ไม่ว่าคุณจะชอบแบบไอศกรีมเจลาโตสามชั้นหรือชอบแบบไอศกรีมแท่งเคลือบช็อกโกแลต ไอศกรีมก็จะสร้างความสุขด้วยรสชาติเกินพิกัดให้คุณได้เสมอ ยิ่งวันนี้ได้มาฟังเรื่องราวนวัตกรรมการผลิตไอศกรีมจากเต็ดตรา แพ้ค ที่ร่วมกับผู้ผลิตไอศกรีมหลาย ๆ แบรนด์ ทำให้เห็นว่า นวัตกรรมเหล่านี้ได้สร้างโอกาสที่น่าทึ่งให้กับผู้ผลิตในประเทศไทย และยิ่งทำให้ต้องตั้งตารอชิมผลิตภัณฑ์ไอศกรีมที่น่าสนใจใหม่ๆ ที่จะตามมา” 

การผลิตไอศกรีมไม่ใช่กระบวนการที่ง่ายนัก เพราะเทรนด์ด้านรสชาติและรูปแบบมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปและความคาดหวังของผู้ผลิตที่เพิ่มขึ้นในการสร้างความยั่งยืนในทุกแง่มุมการผลิต ด้วยความเชี่ยวชาญระดับโลกและในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการโซลูชันครบวงจร เต็ดตรา แพ้ค ได้สร้างนวัตกรรมที่ช่วยให้บริษัทผู้ผลิตไอศกรีมทำงานได้อย่างยืดหยุ่นและสะดวกสบาย ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ คุณภาพ ความยั่งยืน และเป็นนวัตกรรมที่ให้ความสำคัญกับผู้บริโภคเป็นหลักอีกด้วย


  คุณสุภนัฐ รัตนทิพ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของบริษัทเต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด
กล่าวว่า "เกือบครึ่งหนึ่งของไอศกรีมทั่วโลกผลิตโดยใช้อุปกรณ์เครื่องจักรของเต็ดตรา แพ้ค จากการทำงานร่วมกับผู้ผลิตไอศกรีมชั้นนำมากมายหลายแบรนด์ควบคู่ไปกับการสร้างนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ไอศกรีมมาเป็นเวลากว่าหลายสิบปี เต็ดตรา แพ้ค ได้กลายมาเป็นผู้นำเสนอโซลูชันแบบครบวงจรในอุตสาหกรรมการผลิตไอศกรีมที่ให้บริการครบถ้วนอย่างเต็มรูปแบบในที่เดียว เรานำเสนออุปกรณ์ทำไอศกรีมครบวงจร ตั้งแต่เครื่องผสมไอศกรีม เครื่องแปรรูปไอศกรีม เครื่องเติมส่วนผสม เครื่องขึ้นรูปไอศกรีม โซลูชันจากต้นน้ำไปจนถึงปลายทางของธุรกิจนี้ และเรายังมีส่วนประกอบที่ตอบสนองความต้องการของผู้ผลิต เพื่อใส่ลงไปในผลิตภัณฑ์ไอศกรีม ตั้งแต่นมผง สารทดแทน ส่วนผสมเพิ่มความคงตัว รสชาติ และสีสัน รวมถึงไม้ไอศกรีม และโคนหรือบิสกิตต่าง ๆ อีกด้วย”  

ความเชี่ยวชาญของบริษัทไม่จำกัดเพียงแค่เครื่องจักรในการผลิตไอศกรีมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ โดยบริษัทยังจัดหาข้อมูลเชิงลึกและวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดถึงความต้องการของกลุ่มผู้บริโภค เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถผลิตสินค้าใหม่ ๆ ที่มีคุณภาพดีที่สุดและวางขายในซูเปอร์มาร์เก็ตได้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ 

จากข้อมูลการตลาดเชิงลึกของเต็ดตรา แพ้ค พบว่า ภาพรวมการบริโภคไอศกรีมมีแนวโน้มจะเติบโตขึ้น มีการวางแผนก่อนการซื้อไอศกรีมมากขึ้นและการซื้อแบบไม่ตั้งใจจะน้อยลง ผู้คนที่มองหาไอศกรีมเพื่อสุขภาพจะมีตัวเลือกมากขึ้น ตั้งแต่ไอศกรีมที่มีส่วนประกอบจากน้ำตาลน้อยลงไปจนถึงไอศกรีมที่ไม่มีส่วนผสมของนมซึ่งกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าผู้บริโภคจะหันมาสนใจผลิตภัณฑ์จากธัญพืชกันมากขึ้น ก็ยังคงมีความคาดหวังว่าไอศกรีมนั้นจะต้องเข้มข้น มีรสสัมผัสที่เนียนนุ่ม และมีรสชาติอร่อยโดดเด่นเช่นเดิม ซึ่งนับว่าเป็นโจทย์ยากสำหรับผู้ผลิตในการใช้ผลิตภัณฑ์ทดแทนนมในกระบวนการผลิตไอศกรีม ซึ่งศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์ของเต็ดตรา แพ้ค ซึ่งให้บริการแบบครบวงจรสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่และทำการทดสอบกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทต่าง ๆ  สามารถจัดการกับปัจจัยเหล่านี้และความท้าทายอื่น ๆ ให้กับผู้ผลิตได้ 

คุณสุภนัฐสรุปทิ้งท้ายไว้ว่า “นอกเหนือจากการมีผู้เชี่ยวชาญด้านไอศกรีมที่ช่วยดูแลเรื่องสูตรและพัฒนาผลิตภัณฑ์แล้ว ศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านโซลูชันการผลิตไอศกรีมของเราที่ประเทศเดนมาร์กยังมีเครื่องผลิตไอศกรีมไว้ใช้สำหรับทดลองไอเดียใหม่ ๆ ก่อนเปิดตัวผลิตภัณฑ์จริงออกสู่ตลาด ความเชี่ยวชาญของเราทำให้การออกแบบกระบวนการผลิต ระบบอัตโนมัติ และบริการทางเทคนิคมีความสมบูรณ์ครบถ้วนและทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น ซึ่งหมายความว่าเราสามารถดูแลลูกค้าได้ในทุกแง่มุมของกระบวนการผลิตไอศกรีม ตั้งแต่ไอเดียการผลิตไปจนถึงระบบดิจิทัลสู่การใช้บรรจุภัณฑ์และอื่น ๆ ซึ่งรวมไปถึงอุปกรณ์การผลิต วัตถุดิบ การดูแลด้านวิศวกรรมและวิศวกรสนับสนุนการดำเนินงานในโรงงานลูกค้า” 



 

ความคิดเห็น