เปิดเวทีเจรจาการค้าสำหรับอุตสาหกรรมเครื่องมือห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ชีววิทยาศาสตร์ และเคมีThailand LAB INTERNATIONAL, Bio Asia Pacific และ FutureCHEM INTERNATIONAL 2022


14 กันยายน 2565 กรุงเทพฯ : เริ่มแล้ววันนี้กับงาน Thailand LAB INTERNATIONAL งาน Bio Asia Pacific และงาน FutureCHEM INTERNATIONAL กลับสู่การจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ในรูปแบบปกติ พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการของอุตสาหกรรมเครื่องมือห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมสุดล้ำจากทั่วโลก ตั้งแต่วันที่ 14-16 กันยายน 2565 ณ ฮอลล์ 102-104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 10:00-17:00 น. จัดโดย วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ร่วมกับ สมาคมการค้าวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดงานอย่างเป็นทางการโดย ดร.สุวิทย์ คุณกิตติ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานเปิดงาน

งาน Thailand LAB INTERNATIONAL  งาน Bio Asia Pacific และ FutureCHEM INTERNATIONAL สุดยอดงานแสดงเทคโนโลยีเครื่องมือห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ชีววิทยาศาสตร์ และเคมี พร้อมแสดงศักยภาพอีกครั้งด้วยการนำผู้ประกอบการชั้นนำในอุตสาหกรรมทั้งในและต่างประเทศกว่า 200+ ราย มากกว่า 500+ แบรนด์ชั้นนำมาจัดแสดงภายในงาน คาดดึงดูดผู้ซื้อกว่า 300+ รายจากทั่วเอเชีย และผู้เข้าชมงานกว่า 10,000+ ราย ตลอดทั้ง 3 วันของการจัดงาน พร้อมขนเทคโนโลยี ผลงานวิจัยใหม่ และนวัตกรรมต่างๆ เผยแพร่สู่ตลาด พร้อมจัดแสดงอย่างยิ่งใหญ่บนพื้นที่จัดงานกว่า 12,000+ ตารางเมตร ตอบรับความต้องการทั้งผู้ซื้อและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอย่างครบครันที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ภายใต้คอนเซ็ปต์การจัดงาน “เวทีแห่งการบูรณาการเพื่อการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมเครื่องมือห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ชีววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชีวภาพ และอุตสาหกรรมเคมี อย่างครบวงจรสำหรับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก” โดยมีจุดมุ่งหมายหลักในการเชื่อมโยงผู้คนในอุตสาหกรรมสามารถมาพบปะพูดคุยกับผู้ผลิตและผู้เชี่ยวชาญ ชมการสาธิตเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากผู้ประกอบการทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ภายในงานจะมีการนำเสนอที่ครอบคลุมทุกความต้องการของทุกอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือห้องปฏิบัติการฯ เพื่อความปลอดภัยสำหรับบุคลากรในห้องแล็บ นวัตกรรมด้านชีววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชีวภาพ นวัตกรรมใหม่ๆทางเคมีเพื่ออุตสาหกรรม การวิคราะห์และตรวจสอบคุณภาพของผลิตภัณฑ์ยา วัคซีน เครื่องสำอาง ปิโตรเคมี และทุกภาคส่วนที่มีความจำเป็นต้องใช้เครื่องมือห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์เพื่อการพัฒนาธุรกิจอย่างครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำสู่ปลายน้ำ และทั่วถึงทุกภูมิภาคผ่านทางการจัดงานแสดงสินค้าครั้งนี้ พร้อมกับการจัดงานประชุมสัมมนาทางวิชาการในหัวข้อที่หลากหลายมากกว่า 100+ งานประชุมจากทั้งหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน ทั้งในและต่างประเทศ ตลอดทั้ง 3 วันของการจัดงานซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี


พิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการเริ่มด้วยการกล่าวรายงานโดย มร.อิกอร์ ญาน เพาก้า กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค จำกัด ตามด้วย ดร.ชัยรัตน์ อุทัยพิบูลย์ รองผู้อำนวยการ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) พร้อมการกล่าวสนับสนุนการจัดงานในฐานะผู้จัดงาน จากนั้น คุณยงยุทธ กิดาธนพนต์ นายกสมาคมการค้าวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกล่าวสนับสนุนการจัดงานก่อนเริ่มพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการโดย ดร.สุวิทย์ คุณกิตติ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็น ประธานเปิดงานอย่างเป็นทางการ หลังจากนั้นเข้าสู่ช่วง พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการสนับสนุนงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ เทคโนโลยีการแพทย์และสุขภาพไปสู่ภาคธุรกิจ ระหว่าง ศ.(วิจัย) ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) และ ดร.ชัยรัตน์ อุทัยพิบูลย์​รองผู้อำนวยการ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เป็นตัวแทนลงนาม โดยมีนาย สายันต์ ตันพานิช รองผู้ว่าการวิจัยและพัฒนาด้านอุตสาหกรรมชีวภาพ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) และ นางพัชราภรณ์ วงษา. ผู้อำนวยการโปรแกรมบริหาร โภชนเภสัชภัณฑ์และเวชสำอาง TCELS ร่วมเป็นสักขีพยานก่อนเยี่ยมชมงานแสดงสินค้าและพบปะผู้ประกอบการชั้นนำ

“สำหรับผู้ซื้อและนักลงทุน คณะผู้จัดฯ มุ่งมั่นที่จะนำเสนอแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบสำหรับการทำงานร่วมกัน และการลงทุนทางธุรกิจผ่านโปรแกรมจับคู่ธุรกิจ โปรแกรมการเชิญผู้ซื้อรายสำคัญเข้าร่วมงาน ตลอดจนกิจกรรม Welcome Reception & Networking ของเรา ทางทีมได้เชิญผู้ซื้อที่มีศักยภาพจากหลากหลายอุตสาหกรรมทั้งภาครัฐและเอกชนทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนการจัดการประชุมในบริเวณพื้นที่การจัดงานในรูปแบบปกติ ควบคู่ไปกับการถ่ายทอดสดผ่านทางระบบออนไลน์เพื่อแก้ไขข้อจำกัดด้านการเดินทาง แต่ถึงแม้จะมีข้อจำกัดอยู่บ้าง แต่เราเชื่อว่าจะต้อนรับผู้เข้าร่วมการค้ามากกว่า 10,000 รายในช่วงงานสามวันของเรา” มร. อิกอร์ ญาน เพาก้า กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค กล่าว

ดร.ชัยรัตน์ อุทัยพิบูลย์ รองผู้อำนวยการ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) คณะผู้จัดงานที่พัฒนารูปแบบการจัดงาน Bio Asia Pacific มาอย่างต่อเนื่องกล่าวว่า “ทาง TCELS ภูมิใจที่จะนำเสนองาน Bio Asia Pacific 2022 ภายใต้คอนเซ็ปต์การจัดงาน The Power of Collaboration in Pushing Forward the Laboratory & Life Sciences Industries อีกหนึ่งก้าวที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมชีววิทยาศาสตร์และการแพทย์ในประเทศไทย ทาง TCELS ในฐานะผู้จัดงานมุ่งมั่นที่จะกำหนดทิศทางของอุตสาหกรรม พร้อมกับผู้นำและนักลงทุนจากนานาประเทศที่เข้าร่วมงานผ่านทางแพลตฟอร์มของเรา อันจะสอดคล้องกับนโยบาย Thailand 4.0 ที่มุ่งเน้นเป็นพิเศษด้านนวัตกรรมการดูแลสุขภาพด้วยระบบดิจิทัล อันจะเป็นรากฐานที่สำคัญของประเทศในอนาคต”

“สมาคมการค้าวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมเป็นหนึ่งในพันธมิตรการจัดงานมาทุกครั้ง ซึ่งในปีนี้การจัดงาน Thailand LAB INTERNATONAL ได้ก้าวสู่ปีที่ 12 ของการจัดงาน ควบคู่ไปกับอีก 2 งานไม่ว่าจะเป็นงาน Bio Asia Pacific และครั้งแรกกับการจัดงานงาน FutureCHEM INTERNATIONAL สิ่งเหล่านี้คือข้อพิสูจน์ได้ว่า วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ได้ให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมเครื่องมือทางด้านวิทยาศาสตร์ พร้อมผลักดันให้เป็นงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมเครื่องมือห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ชีววิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีชีวภาพ และเคมี ไม่เพียงแค่ในระดับประเทศไทยเท่านั้นแต่รวมถึงระดับภูมิภาคเอเชีย” คุณยงยุทธ กิดาธนพนต์ นายกสมาคมการค้าวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกล่าวสนับสนุน

 

“ตามนโยบายของรัฐบาลที่เน้นเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมใน 10 อุตสาหกรรมเป้าหมายซึ่งงาน Thailand LAB INTERNATIONAL งาน Bio Asia Pacific และงาน FutureCHEM INTERNATIONAL จะช่วยเชื่อมโยงงานวิจัยตั้งแต่ห้องปฏิบัติการฯจนถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่สังคม และในฐานะที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นหน่วยงานที่ผลิตงานวิจัยมากที่สุดในประเทศ หวังเป็นอย่างยิ่งว่างานนี้จะช่วยผลักดันงานวิจัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ ด้านการแพทย์และสุขภาพออกจากหิ้งสู่ห้างได้เร็วขึ้น จึงทำให้ทั้งงาน Thailand LAB INTERNATIONAL 2022 งาน Bio Asia Pacific 2022 และงาน FutureCHEM INTERNATIONAL 2022 ตอบโจทย์ในการเป็น Platform เพื่อการพบปะ เจรจาธุรกิจระหว่างนักวิจัย นักลงทุน ผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย ผู้ซื้อและผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้เกิดความร่วมมือทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งจากในและต่างประเทศ ซึ่งดำเนินการไปในทิศทางที่มีความเชื่อมโยงและสอดคล้องกับนโยบาย  ยุทธศาสตร์  และแผนด้านวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมของประเทศ” กล่าวโดย ดร.สุวิทย์ คุณกิตติ อดีตรองนายกรัฐมนตรี

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน Thailand LAB INTERNATIONAL งาน Bio Asia Pacific และงาน FutureCHEM INTERNATIONAL กำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน พ.ศ. 2565 ณ ฮอลล์ 102- 104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ www.thailandlab.com หรือ www.bioasiapacific.com หรือสอบถามเพิ่มเติมโทร. 02 111 6611 (วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค) 


ความคิดเห็น