ผู้รับเหมาก่อสร้างปรับปรุงต่อเติม เข้ายื่นหนังสือทวงถามการสอบวินัยร้ายแรงกับผู้อำนวยการสถานศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี

 เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา  กระทรวงศึกษาธิการ กรุงเทพมหานครนางประภัสสร ม่วงทิพย์ ผู้รับเหมาก่อสร้างปรับปรุงต่อเติม เข้ายื่นหนังสือทวงถามการสอบวินัยร้ายแรงกับผู้อำนวยการสถานศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี 
สืบเนื่องจากเมื่อเดือนมีนาคม 2565 นางประภัสสร ม่วงทิพย์ เป็นผู้รับเหมาปรับปรุงก่อสร้างอาคารโรงอาหารของสถาบันการศึกษาแห่งนั้นโดยผู้อำนวยการสถานศึกษามีการเรียกรับผลประโยชน์จากนางประภัสสร ผู้รับเหมาก่อสร้างปรับปรุง 10%ของงานปรับปรุงก่อสร้างโรงอาหารซึ่งการปรับปรุงอาคารโรงอาหารมีการทำสัญญาว่าจ้างด้วยจำนวนเงิน 470,000 กว่าบาท นางประภัสสร จึงเข้าแจ้งความต่อ ปปท และ ตำรวจจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ ปปท และ ตำรวจปทุมฯวางแผนเข้าจับกุมผู้อำนวยการสถานศึกษา โดยจับได้คาห้องทำงานขณะรับเงินจากผู้รับเหมาก่อสร้างโรงอาหารแต่เจ้าตัวปฏิเสธ
 และในวันนี้วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 นางปภัสสร ม่วงทิพย์ ผู้รับเหมาก่อสร้างปรับปรุงโรงอาหารเดินทางเข้ามาที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ยื่นหนังสือติดตามผลการสอบวินัยของสำนักคณะกรรมการการอาชีวศึกษาผลสอบเรื่องผู้อวยการสถานศึกษาเรียกรับเงินเปอร์เซ็นต์ผลประโยชน์ของการก่อสร้างอาคารโรงอาหารของสถานศึกษาในเบื้องต้นนางประภัสสร ผู้รับเหมาก่อสร้างปรับปรุงโรงอาหารไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินคดีกับผู้อำนวยการสถานศึกษาแห่งนั้นเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมผู้อำนวยการพร้อมเงินของกลางเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกนางประภัสสรไปสอบปากคำให้การหลังจากนั้นเรื่องก็เงียบนางประภัสสรรอฟังผลทางคดีเพราะมีความกังวลใจกลัวจะไม่ได้ความเป็นธรรมในเรื่องที่เกิดขึ้นซึ่งเรื่องดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายไปแล้วนางประภัสสรทราบข่าวมาอย่างไม่เป็นทางการว่าผู้อำวยการท่านนั้นถูกสั่งพักราชการไป 1 ปีหลังจากที่โดนเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมและมาทราบข่าวเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าสามารถทำเรื่องกลับเข้ามารับราชการได้ใหม่เราก็เลยมาติดตามผลการสอบวินัยผู้อำนวยการท่านนั้นว่าผลไปถึงไหนแล้วเกิดอะไรขึ้นทราบข่าวว่าได้กลับเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ตามเดิมทั้งๆที่กระบวนการทางกฎหมายยังไม่จบ อยากให้หน่วยเกี่ยวข้องมีการทบทวนในการกลับเข้ารับราชการในขณะที่กระบวนการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นนางประภัสสรกล่าว 
ส่วนในวันนี้มาขอพบท่านเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ แต่ท่านติดภารกิจราชการโดยมอบให้เรืออากาศโท สมพร ปานดำ รองเลขาธิการ คณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นผู้รับหนังสือทวงถามความคืบหน้าของกระบวนการการสอบสวนผู้อำนวยการสถานศึกษาที่เรียกรับสินบนกับนางประภัสสร ผู้รับเหมาก่อสร้างปรับปรุงโรงอาหารสถานศึกษา รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษาภายหลังรับหนังสือทวงถามจากนางประภัสสร และได้กล่าวว่าแม้จะมีคำสั่งให้กลับเข้ารับราชการแต่ก็ยังมีคณะกรรมการชุดใหญ่รอพิจารณาอิก1ขั้นตอนและรองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้ส่งหนังสือต่อให้กับฝ่ายกฎหมายดำเนินการตามเรื่องที่นางประภัสสรยื่นเรื่องทวงถามเกี่ยวกับกระบวนการสอบสวน

ความคิดเห็น