“มาร์ค พิทบูล” นักสู้เพื่อความเป็นธรรมจากโลกออนไลน์ ขึ้นแท่น แคนดิเดตนายกฯ พร้อมเรียกความเป็นธรรมคืนสู่ประชาชน

กว่าจะมาเป็นวันนี้ของ
“มาร์ค พิทบูล”  แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย หมายเลข 49 นั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย ผ่านเรื่องราวดราม่าในโลกออนไลน์สารพัด แต่ยังคงรักษาฐานแฟนคลับไว้ได้อย่างเหนียวแน่น เพราะ “มาร์ค พิทบูล” คือนักสู้เพื่อความยุติธรรมของปวงชน อย่างแท้จริง

เปิดประวัติ “มาร์ค พิทบูล” หรือ นายณัชพล สุพัฒนะ ปัจจุบันอายุ 56 ปี เกิดและเติบโตที่ จังหวัดจันทบุรี มีพี่น้อง 4 คน โดย มาร์ค เป็นคนสุดท้อง ครอบครัวประกอบธุรกิจเหมืองพลอย  หลังจากเรียนจบวิทยาลัยเทคนิค ต้องการเรียนต่อในสาขาช่างแต่ไม่มีสถานศึกษารับ เนื่องจากรูปร่างที่เล็กเกินไป จึงได้เดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อเรียนในสาขาบริหารธุรกิจ ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อเรียนจบได้ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง จนเกิดภาวะเศรษฐกิจฟองสบู่ ทางบริษัทได้ทำการปลดพนักงานออก “มาร์ค พิทบูล” คือหนึ่งในนั้น ด้วยความรู้สึกเสียใจ จึงแจ้งขอลาออกเองเพื่อขอไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งที่ตัวเองไม่มีความพร้อม ทั้งทุนทรัพย์ และภาษา การเดินทางไปเรียนต่อจึงมีอุปสรรคอย่างมาก ต้องทำงานทุกอย่างเพื่อหาเลี้ยงตนเอง และเรียนไปด้วย ต่อสู้ชีวิตจนเรียนจบ ในช่วงเวลาประมาณ 4 ปี 9 เดือน จึงกลับมาที่ประเทศไทย 

ชีวิตการทำงานที่ผ่านมาก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ทำงานเริ่มจากเงินเดือนหลักหมื่น เพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ จนเป็นหลักแสน เจอการดูถูกเอาเปรียบสารพัด จนตั้งเป้าเกษียณตัวเองตอนอายุ 43 ปี เพื่อใช้เวลากับครอบครัวและท่องเที่ยว แต่แล้วด้วยความมีอุดมการณ์ และความตั้งใจในการพัฒนาสิ่งต่าง ๆ ไม่หยุด วันนี้ชื่อมาร์ค พิทบูล จึงกลับมาอีกครั้งในฐานะ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนสำคัญในการเลือกตั้ง 2566 จากพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย 

และชื่อที่หลายคนสงสัยที่มา “มาร์ค พิทบูล” มาจากการเปลี่ยนชื่อเมื่อตอนอยู่ต่างประเทศ ให้เพื่อนต่างชาติเรียกง่ายขึ้น และฉายา “พิทบูล” มาจากการเลี้ยงสุนัขพันธุ์ พิทบูล เทอร์เรีย ซึ่งก็ได้นำสุนัขที่เลี้ยงจากอเมริกากลับมาเลี้ยงต่อที่ไทยด้วย พร้อมเปิดเพจให้ข้อมูล ความรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงพิทบูล และสุนัขพันธุ์ต่าง ๆ ตั้งแต่การดูแล การให้ความรัก จนทำให้เป็นประธานชมรมมิตรภาพพิทบูล ที่มีผู้ติดตาม เกือบ 1 ล้านคน และมีฐานแฟนคลับมาจนถึงปัจจุบัน
นอกจากไลฟ์สไตล์ส่วนตัวเรื่องสุนัขแล้ว “มาร์ค พิทบูล” ยังเป็นนักต่อสู้เพื่อความเป็นธรรม อย่างตรงไปตรงมา ด้วยนิสัย กล้าพูด กล้าวิจารณ์ กล้าท้าชน ด้วยความจริง  มักจะแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์ปัญหาต่าง ๆ นโยบายทางการเมือง หรือการทำงานของรัฐบาล ผ่านสื่อออนไลน์ ให้เป็นประเด็นถกเถียงที่ตรงใจแฟนคลับได้อยู่เสมอ  จนมีแฟนคลับเข้ามาร้องเรียนขอให้ช่วยเป็นปากเสียง คลายความเดือดร้อนให้อยู่เป็นประจำ แต่ที่ผ่านมาตนก็เลือกที่จะนำเสนอข้อมูลในรูปแบบการสอน อาชีพ ให้ความรู้มากกว่า 

จนมาวันนี้ชื่อ “มาร์ค พิทบูล” กลับมาอีกครั้งอย่างสง่างาม ด้วยการเป็นผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ หมายเลข 49 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนสำคัญในการเลือกตั้ง 2566 จากพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ด้วยการชูนโยบายพรรค 5 ข้อ ได้แก่ 1. การปราบโกง, 2. การปฏิรูปหน่วยงานราชการ, 3. สร้างอาชีพที่มั่นคง, 4. ปฏิรูปการศึกษาให้มีคุณภาพ และ 5. คืนความเป็นธรรมให้สังคม  พร้อมเป้าหมายสำคัญเพื่อเป็นกระบอกเสียงสำคัญที่จะพูดความจริง เป็นตัวแทนของประชาชน เพื่อปกป้องทุกสิทธิ กระตุ้นให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี พร้อมผลักดันให้เศรษฐกิจประเทศไทยมีความก้าวหน้า พร้อมคืนผืนป่าให้เป็นที่ทำกินของทุกคน


ความคิดเห็น