เป็นลาวหัวหิน” จัดแสดงศิลปะ “Mountain to Sea - จากภูเขาสู่ท้องทะเล” พร้อมเมนูเด็ด

วันที่ 29 เมษายน 2566 นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบฯ เป็นประธานเปิดนิทรรศการศิลปะ “Mountain to Sea” จากภูเขาสู่ท้องทะเล มี น.ส.เอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเพชรบุรี และแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากเข้าร่วมชม ที่ร้านเป็นลาวหัวหิน ริมถนนเพชรเกษม อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีผลงานของเหล่าศิลปินร่วมสมัยที่เป็นที่รู้จัก อาทิ ตนุพล เอนอ่อน, สุนทร สินยัง และศิลปินน้องใหม่ รักชนก ช่วยเหลือ และมณันชญา ลามาติพานนท์ จาก Project Young Khao Yai พร้อมกับผลงานของศิลปินอาวุโส หม่อมหลวงปุ่ม มาลากุล จากคอลเล็คชั่นสะสมส่วนตัวของนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ที่มอบให้งานนี้จัดแสดงโดยเฉพาะ และผลงานของนักวาดสมัครเล่นอีกหลายท่าน อาทิ พันชนะ วัฒนเสถียร, สิริมา สิริจารุ ฯลฯ โดยรายได้จากการจำหน่ายภาพจะมอบให้แก่องค์กรสาธารณกุศลด้านสิ่งแวดล้อมด้วย
สำหรับนิทรรศการ “Mountain to Sea จากภูเขาสู่ท้องทะเล” เป็นการบอกเล่าเรื่องราวของร้านเป็นลาว ผ่านชิ้นงานศิลปะส่วนหนึ่งจากคอลเล็คชั่นสะสมของ คุณเต้ - พันชนะ วัฒนเสถียร ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารเป็นลาว (ปัจจุบันเป็นนายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่) นำเสนอหัวใจสำคัญที่ทำให้ร้านเติบโตจากเพิงริมทางเล็กๆ สู่การเป็นร้านอาหารอีสานขึ้นชื่อแห่งเขาใหญ่ และการขยายสาขาสู่ “หัวหิน” เมืองท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูง ด้วยแนวคิดเรียบง่าย ผสานกลิ่นอายอีสานแท้เข้ากับการตกแต่งแบบร่วมสมัย ประกอบด้วยอาหารที่อร่อยแบบรสมืออีสานแท้ แต่ยังคงสุนทรียะความเป็นชนบท ภายในงาน เชฟเจมส์ - พัศกฤต ธนาอัญมณี จากทีม Young Khao Yai ได้รังสรรค์เมนูพิเศษ อาทิ ข้าวตังหน้าคอหมูย่างรสลาบ, ทาโกไก่ย่างพันธุ์โคราชสมุนไพร และหม่อนซ่อนเงื่อน หม่อนออร์แกนิกส์จากสวนเอเดน ออร์แกนิกส์ ปากช่อง และเชฟไอซ์ - ภานุพงษ์ วิจิตรานนท์ เชฟประจำร้านเป็นลาว หัวหิน นำเสนออาหารเมนูเด็ดจากเป็นลาว

นายอาชวันต์ กล่าวว่า ททท.สำนักงานประจวบฯ และ ททท.สำนักเพชรบุรี ยินดีที่ได้มาร่วมชมผลงานศิลปะ Mountain the sea จากภูเขาสู่ท้องทะเลในวันนี้ โดยจังหวัดประจวบฯ เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ แนวทางการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของ ททท. คือการส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีความหมายให้กับผู้มาเยือนประจวบฯ เพื่อตอบโจทย์การขับเคลื่อนไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน การจัดแสดงผลงานทางศิลปะในครั้งนี้ ก็เป็นการส่งมอบประสบการณ์การในการสัมผัสถึงคุณค่าการเสพ ชื่นชมผลงานทางศิลปะอีกรูปแบบที่มีเสน่ห์ มีความน่าสนใจผ่านการรังสรรค์ของศิลปินนักวาดภาพและเชฟซึ่งถือศิลปินผู้รังสรรค์ศิลปะอาหารไปสู่ผู้บริโภค ถือเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของร้านเป็นลาว ร้านอาหารมิชลิน บิบ กูมองต์ จากปากช่อง นครราชสีมา 2023 มาสู่หัวหินเมืองทะเลได้อย่างมีเสน่ห์ มีรสนิยม ที่สำคัญคือการได้ชื่นชมผลงานชุดผลงานศิลปะที่มีคุณค่าจากศิลปินทุกท่าน ที่จะทำให้ผู้ชมมีความสุข มีพลังใจ ได้รับการส่งมอบคุณค่าของศิลปะจากศิลปินทุกท่าน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการศิลปะ “Mountain to Sea” ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 29 พฤษภาคม 2566





ความคิดเห็น