เที่ยวงาน "101 ปี พระราชวังพญาไท" ความงดงามแสงสีไฟยามค่ำคืน


‘วังพญาไท’ ในรูปแบบ Night Museum เปิดให้ทุกคนเข้าชมวังยามค่ำคืน ท่ามกลางการแสดงศิลปะแสง สี เสียง สุดตื่นตาตื่นใจ!‘วังพญาไท’ พบกับงานฉลองครบ 101 ปี อย่างยิ่งใหญ่ที่เปิดให้เข้าชมวังแห่งนี้แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งงานนี้ทาง ‘มูลนิธิอนุรักษ์พระราชวังพญาไท’ ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ได้มีกำหนดจัดงานฉลองในระหว่างวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 16มีนาคม พ.ศ.2567 ตั้งแต่เวลา 18.00-21.30 น. ณ พระราชวังพญาไท บนถนนราชวิถี ภายในงาน ผู้เข้าชมจะได้สัมผัสมิติใหม่ของพระราชวังพญาไทในรูปแบบ ‘พิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน (Night Museum)’ เป็นครั้งแรกในเมืองไทย อีกทั้งสิ่งที่น่าสนใจ ดังนี้

โซนที่ 1 : ARCHITECTURE LIGHTING & PROJECTION MAPPING การฉายภาพแสง กับงานออกแบบภาพเคลื่อนไหวภายใต้จุดกำเนิด พระราชวังพญาไท ร่วมกับการแสดงศิลปะสถาปัตยกรรมบนตัวอาคาร พระที่นั่งพิมานจักรี และ พระที่นั่งไวกูณฐเทพยสถาน 
 โซนที่ 2 : ARCHITECTURE LIGHTING & INTERIOR LIGHTING นิทรรศการจัดแสดงแสงไฟ สถาปัตยกรรมภายใน อันงดงาม ณ พระที่นั่งเทวราชสภารมย์

  

 โซน 2LIGHTING INSPIRATIONS : ผลงานไฟที่วิจิตรตระการตา บนพื้นที่ประวัติศาสตร์ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากบทพระราชนิพนธ์ของ ล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 6
โซนที่ 3 : PROJECTION MAPPING ชมการออกแบบพื้นที่ภายในห้องธารกำนัลหรือห้องรับแขก ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากบทพระราชนิพนธ์ของ ล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 6
 โซนที่ 4 : PROJECTION MAPPING & LIGHTING INSTALLATION สัมผัสจินตนาการ งานศิลปะเคลื่อนไหวในโลกของพระราชวังโบราณ ผสมผสานการจัดแสดงแสง สี เสียง พร้อมนำบทพระราชนิพนธ์มัทนะพาธา ของล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 6

 โซนที่ 5 : LIGHTING INSTALLATION & MAPPING ON THE BIG GIANT TREE WITH THE GLASS SCREENS สัมผัสงานอาร์ตกับการจัดแสดงแสงไฟนับพันดวงที่ประดับประดาบริเวณสนามหญ้าและต้นไม้ยักษ์ ตื่นตากับเทคนิค Glass Screens สวยงามมีมิติ 
ร่วมย้อนรอยประวัติศาสตร์ เข้าร่วมงานฉลอง ‘101 ปี พระราชวังพญาไท THE GLORY OF SIAM’ กันได้ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ - 16 มีนาคม พ.ศ.2567 เวลา 18.00-21.30 น. ณ พระราชวังพญาไท ผู้ที่สนใจสามารถจองบัตรเข้าชมงานหรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/101wangphyathai
.#BKKMENU #วังพญาไท #ฉลองครบรอบ101ปี


ความคิดเห็น